-->

Sex và tình yêu, cái nào nên có trước?

Sex và tình yêu, cái nào nên có trước?

Những câu chuyện nóng bỏng chưa bao giờ thôi thu hút dư luận, những gì xảy ra trên giường ngủ chưa bao giờ trở nên thờ ơ với hai kẻ yêu nhau. Hẳn vậy!

Có bao nhiêu nghiên cứu để chỉ ra những điểm “G”, dẫu rằng áp dụng lý thuyết sách vở vào thực tế là một điều may rủi. Nhưng dù có toát mồ hôi trên giường với một thân thể không thể chiều theo ý mình, người ta có lẽ vẫn phải công nhận rằng giải mã một trái tim thực ra còn khó hơn nhiều so với tìm kiếm một điểm huyệt “chết người” nào đó.

Giải mã một trái tim, không đơn giản chỉ là “dịch sang trái”, “dịch sang phải”, “lên trên chút nữa”, hay “xuống dưới nữa đi”. Nếu có những chỉ dẫn như thế thì quá hời cho những kẻ đang mù mịt vì yêu. Suy cho cùng, hầu hết người ta đều thú nhận cởi áo thì dễ hơn cởi bỏ những rào cản của trái tim. Nói thế có lẽ sẽ có người dụ: “Chuyện gì dễ thì mình làm trước đi, em ha”. Và bạn, những cô “mèo” vốn dĩ nên kiêu kỳ, liệu có đủ quyền uy mà đáp trả: “Thôi, hãy mặc áo vào và giải mã tim em”.

Tình dục, không phải đôi khi mà rất nhiều khi đi trước tình yêu. Và dĩ nhiên, không phải tất cả những ai muốn sex với ai đó cũng đều là những người yêu nhau. Thực tế phũ phàng vậy đấy. Thế nên hãy chuẩn bị tinh thần gạn đục khơi trong cho mọi mối quan hệ trước khi bạn bị cuốn vào mớ hỗn độn này. Sex là một điều tuyệt diệu, dĩ nhiên. Nhưng nó sẽ tuyệt diệu hơn nhiều nếu như anh ôm em trong tay và em biết được rằng anh cũng đã ôm trọn được cả trái tim em, anh ạ.

Có lần, tôi đọc được trong một cuốn truyện rằng, đàn ông có ba lời nói dối kinh điển. Một là: “Anh yêu em”, hai là: “Anh không nói dối em”, ba là “Anh không “vào” đâu”.

Tôi không muốn nói đến sex như một sự giằng co cho – nhận. Thời buổi hiện nay, có lẽ đã quá lạc hậu khi ví những người đàn ông như chú sói và các cô gái là cô bé quàng khăn đỏ ngây thơ. Nó hoàn toàn có thể ngược lại ấy chứ. Nhưng đàn ông, nếu muốn, họ luôn có thể chủ động từ chối bất kỳ một lời lôi kéo về sex nào (trừ khi các anh tự nguyện sa lưới, thật đấy), thì phụ nữ lại có vẻ yếu thế và lúng túng hơn khi đưa ra lời từ chối. Bạn hoàn toàn có thể tát thẳng tay vào lời gạ gẫm, nhưng nếu người đàn ông bạn thương mến đang “ốm”, đang “cô đơn”, đang “cần vòng tay của em để dựa vào”, hoặc đơn giản là “nhớ em đến phát điên”, phải làm sao để bảo toàn quan điểm mà không phật ý chàng đây?

Có lần, tôi đọc được trong một cuốn truyện rằng, đàn ông có ba lời nói dối kinh điển. Một là: “Anh yêu em”, hai là: “Anh không nói dối em”, ba là “Anh không “vào” đâu”.

Hai điều đầu tiên xin miễn bàn, còn điều thứ ba, có lẽ tôi phải xin ngả mũ kính phục tác giả đã bằng vài từ đơn giản sâu cay mà tóm lược được hết tinh thần của lời nói dối phổ biến và sống lâu nhất mọi thời đại. Khi khao khát dẫn dụ, đàn ông có xu hướng phản xạ nhanh hơn, lời nói bật ra tương đương tốc độ cơ thể, nhưng độ đáng tin thì lại yếu ớt hơn rất nhiều so với khả năng trỗi dậy mạnh mẽ của một phần bộ phận thân thể nào đó. Bởi vậy, nếu không muốn lửa cháy, đừng dại mà cời than, các cô gái.


Đàn ông quả thật không nói dối phụ nữ, nhưng có lẽ do đặc trưng của hormone giới tính, ngay khi anh ta nói chỉ muốn ôm bạn, đầu óc có lẽ đã kịp đưa đẩy xa hơn. Nếu không muốn sex, hãy gia tăng độ “giới nghiêm” của mối quan hệ. Nếu bạn cứ nóng bỏng lướt qua trước mắt anh ta, sẵn sàng rộng cửa “chứa chấp” tâm hồn cô đơn của chàng lúc nửa đêm, bạn có lẽ đang đòi hỏi quỷ Satăng phải thanh khiết.

Tôi không mấy tin vào sự trong sáng vô ngần của kiểu tình yêu trong phim Hàn Quốc. Dẫu rằng như thế thì thật là đẹp, ai cũng làm như thế thì thật là đẹp. Nhưng thôi, có lẽ nên dẹp mơ mộng sang bên và hiểu được rằng để giữ sự trong trẻo lâu đến chừng nào bạn muốn, cũng phải toát mồ hôi và thừa bản lĩnh. Chỉ có phụ nữ là nghĩ nhiều thôi, các cô gái ạ.

Với hầu hết đàn ông, dù tình yêu và tình dục là hai yếu tố đi liền nhau nhưng họ lại không quá để điều này phụ thuộc vào điều kia. Phụ nữ không thờ ơ với tình dục, nhưng họ lại đòi hỏi một thứ “cực khoái” của tâm hồn nhiều hơn sự cực khoái về thể xác. Bởi vậy, để một mối quan hệ đi đến giai đoạn thân mật cuối cùng, họ cần trải qua nhiều sự chuẩn bị về tâm lý. Nhẹ thì cần niềm tin, nặng thì cần thề nguyền, hứa hẹn. Không thể có sự dung hòa cho mong muốn của hai giới, nên điều tốt nhất cả hai có thể làm, có lẽ là: Đi chậm lại.

Sex không thể đại diện cho bất kỳ thề nguyện nào trong tình yêu. Nó có thể đánh dấu một bước tiến, nhưng nó cũng không thể đảm bảo rằng sự gần gũi thể xác sẽ kéo sát hơn sự gần gũi tinh thần. Có lẽ, nó là một bước mà đến lúc nào đó, bạn sẽ cần phải tiến đến. Nhưng trước khi làm điều đó, hãy nói "anh ạ, mặc áo vào và giải mã tim em".
Theo freely