-->

Lợi ích của tình dục


Tình dục là một phần của sự sống, tình dục giúp duy trì nòi giống và góp nhiều lợi ích không nhỏ trong cuộc sống của mỗi người. Khoa học đã chứng minh điều đó, bạn tin không?


lợi ích của tình dục

Theo những kết quả nghiên cứu tại Trừng Đại học Queens ở Belfast đã công bố trên tạp chí British Medical rằng: “những người luôn luôn và thường xuyên đạt khoái cảm tình dục đều sống lâu hơn so với người lơ là hoặc ít với việc này.

Theo như nghiên cứu, sau mỗi lần đạt cực khoái thì hormon DHEA (Dehydroepiandrosteron) của tuyến thượng thận sản xuất ra có khả năng tăng miễn dịch, phục hồi những tế bào bị tổn thương, duy trì tuổi thanh xuân, tăng nhận thức, tăng dục năng, tiêu hủy chất béo, giảm trầm cảm.

Bác sĩ thần kinh David Weeks của Bệnh viện Royal Edinburgh – Scotland, còn bật mí thêm: ” những người đã từng làm “chuyện ấy” 4 lần/tuần sẽ trông trẻ hơn tuổi thực đến 10 năm.”

Theo như tiến sĩ Mark Stibich, Đại học CaliforniaSan Diego còn chứng minh được rằng “yêu” sẽ làm tăng sản sinh nhiều loại hormon, tăng sự gắn kết giữa bạn tình, giúp giảm trầm cảm, stress.
Một chứng minh khác nữa của Bác sĩ Gordon Gallup, trường Đại học New York ở Albany, khi phụ nữ quan hệ với nam giới có xuất tinh đều thấy yêu đời hơn. Do chất hưng phấn prostaglandin của tinh dịch thấm vào nội mạc tử cung đi vào máu làm kích thích thần kinh.

 loi ich cua tinh duc

Ngăn ngừa nguy cơ gây ra các bệnh về tim mạch
Theo như công bố trên tờ báo American Journal of Cardiology, nam giới quan hệ tình dục ít nhất 2 lần/tuần sẽ ít bị bệnh tim hơn là những người đàn ông khác.

Tăng cường hệ miễn dịch với bệnh cúm, cảm lạnh
Các giáo sư của trường Đại học Wilkes-Barre – Pennsylvania cho biết rằng, nếu đàn ông và phụ nữ “yêu đương” một hoặc hai lần/tuần có chất IgA (là chất kháng thể) cao hơn nhóm chỉ làm “chuyện ấy” một lần hoặc không tình dục.

Tác giả cuốn sách Superimmunity (Siêu miễn dịch) – Paul Pearsall, Ph.D, cũng tán thành là sex có khả năng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể qua một loại chất nào đó.

Giảm đau nhức khớp, đau đầu
Chủ tịch Hội những nhà giáo dục về tình dục ở Mỹ là ông Beverly Whipple, cho biết những hormon sản sinh khi hưng phấn hoặc lúc đạt cực khoái có thể tăng ngưỡng chịu đựng với các cảm giác đau gấp 3 lần so với lúc bình thường. Ngoài ra Hormon này lại kích thích tăng khả năng tiết chất giảm đau tự nhiên endorphin, đây là một loại morphin tự nhiên trong cơ thể, do đó những cơn đau sẽ giảm đi rất nhiều.

Sex giúp giảm cân hiệu quả

Tiến sĩ y học David Reuben (tác giả của cuốn sách: “Những điều bạn muốn biết về hoạt động giới tính nhưng ngại hỏi”), đã khẳng định: “Tình dục mang lại lợi ích cho người béo phì. Quan hệ tình dục đòi hỏi mọi bộ phận cơ thể phải vận động, khung chậu phải thúc mạnh, cơ khớp được co giãn, nội tạng đều được huy động, khí huyết lưu thông, hơi thở dài hơn, sâu hơn để tăng thêm sinh lực”.
Sưu tầm internet