-->

Bước tiếp trên những nỗi đau

Cũng như mọi ngày, một ngày mới của tôi bắt đầu với những E-mail, tin nhắn,… nhưng hôm nay tôi muốn dừng lại, nghĩ về những gì đã qua, đã đến và những gì nên làm sắp tới.
Thường rất ít khi tôi chia sẻ những gì mà mình nghĩ, có chăng cũng chỉ là một phần của vấn đề. 21 tuổi – trải qua 1/3 của cuộc đời, bên ngoài tôi vẫn vô tư như một cậu bé, người ngoài nhìn vào ít ai biết rẳng tôi đã trải qua nhiều đắng cay, nhiều thất bại, và cả những nỗi đau nữa. 21 tuổi, tôi không có quá nhiều những người bạn, sống khép kín, thu mình, nguồn động lực giúp tôi có thể tiếp tục cố gắng chính là niềm đam mê và gia đình.
Trong cuộc sống, tình bạn, và tình yêu, thường thì rất ít khi tôi mở lòng với ai đó, đã có lúc tự hỏi mình tại sao lại như thế. Nhưng những gì tôi đã trải qua dường như khiến tôi không còn muốn tiếp tục nữa.
Bạn sẽ làm gì khi đứa bạn coi là bạn thân, vì nó mà chịu những trận đánh của đám bạn cùng lớp để rồi bạn bị phản bội? Rồi cả những đứa bạn coi là bạn thân nhưng thực chất chỉ là những đứa lợi dụng không hơn không kém. Bạn cảm thấy sao khi người bạn yêu trở nên hờ hững với bạn, rồi người bạn yêu hơn cả bản thân bạn cũng phản bội bạn, … Cay đắng hơn, những gì tôi làm còn được coi là giả tạo,….
Nhiều lúc tự hỏi bản thân, liệu tôi có nên tiếp tục tin vào tình bạn, tình yêu nữa hay không? Mỗi lần suy nghĩ như thế, trong tôi gần như tuyệt vọng, đau đớn. Đôi khi tôi lại muốn bỏ mặc tất cả, sống một cuộc sống buông thả nhưng tôi lại không cho phép mình làm điều đó. Giờ đây tôi thực sự căng thẳng, stress, có quá nhiều thứ khiên tôi phải suy nghĩ trong cuộc sống. Có lẽ vì thế mà tôi luôn tỏ ra là một người vui vẻ, cười nói. Nhưng ít ai biết rằng đằng sau đó là bao nhiêu tâm sự, chia sẻ, nỗi đau mà tôi cất giấu trong lòng.
Nhưng cũng rất may, tôi vẫn có được những lời khuyên giá trị từ những đứa bạn, có người vẫn cần tôi. Tôi vẫn tiếp tục sống, cố gắng vượt qua những nỗi đau để cống hiến, chia sẻ. Nếu một ngày bạn có như tôi, xin đừng quá bận tâm nhé, hãy cứ sống, làm những gì mình yêu thích, và tiếp tục  tìm kiếm cho mình một cuộc sống tốt đẹp hơn