-->

6 việc không nên làm sau khi quan hệ tình dục

Không phải cứ lâm trận hoành tráng là bạn đã thành công. Các chuyên gia tình dục sẽ chỉ cho bạn thấy những điều nên tránh sau khi cảm xúc đã thăng hoa.

Những việc không nên làm sau khi quan hệ tình dục

Không nên tắm
6 viec khong nen lam sau khi quan he tinh duc

Sau khi quan hệ tình dục, cơ thể sẽ chuyển sang trạng thái nghỉ ngơi, cơ bắp và mạch máu giãn ra. Nếu đi tắm ngay lúc này thì rất dễ bị chuột rút do các cơ bắp đột ngột co rút lại.

Quan hệ tình dục là hoạt động tiêu hao lượng calories khá lớn, bởi nó khiến hầu hết các cơ quan trong cơ thể hoạt động, nhất là các cơ quan vận động, tuần hoàn và hô hấp. Sau khi quan hệ tình dục, bạn nên nằm thư giãn và không nên đột ngột thay đổi trạng thái trạng thái cơ thể.

Bên cạnh đó, việc tắm sau khi quan hệ tình dục còn rất nguy hiểm do nước lạnh gây co mạch máu đột ngột, gây choáng và nguy hiểm hơn còn có thể gây tai biến do vỡ mạch máu.

Tốt nhất là sau khi quan hệ tình dục, bạn nên nằm nghỉ ngơi cho đến khi nhịp tim và nhịp thở trở lại bình thường mới ngồi dậy.

Không nên vệ sinh cá nhân

Theo kết luận từ một nhóm chuyên gia của trường đại học John Hopkins (Mỹ) và Đại học y tế quốc gia Makere (Uganda), nếu nam giới vệ sinh cá nhân ngay sau khi quan hệ tình dục thì nguy cơ truyền bệnh HIV là rất cao.

Họ khuyên rằng bạn chỉ nên làm vệ sinh cá nhân sau khi quan hệ khoảng 10 phút. Khoảng thời gian này sẽ giúp giảm nguy cơ nhiễm bệnh HIV.

Lí do là vì sau khi quan hệ tình dục, các dịch tiết ra có chứa axit1 và đây không phải là môi trường thuận lợi cho các vi rút HIV. Trong khi đó vi rút HIV lại xâm nhập vào cơ quan sinh dục nam bằng chính môi trường này. Do đó, nếu các vi rút HIV càng ở lâu trong môi trường đó, nó càng ít có cơ hội sống sót.

Bên cạnh đó, vi rút chỉ hoạt động tốt trong môi trường lỏng. Còn khi ở trong môi trường khô ráo, vi rút hoàn toàn mất khả năng hoạt động. Vì thế, nếu bạn vệ sinh cá nhân ngay sau khi quan hệ tình dục, virut sẽ có điều kiện thuận lợi để hoạt động trở lại.

Không nên ăn ngay sau khi quan hệ

Thật tồi tệ nếu như sau khi “thăng hoa” bạn bỏ qua những cử chỉ âu yếm, vuốt ve yêu thương bạn tình mà thay vào đó là đi tìm thứ gì đó ăn để làm đầy cái dạ dày trống rỗng của mình.

Theo các chuyên gia tình dục thì điều này sẽ ngay lập tức phá hủy những cảm giác ngọt ngào mà đối phương đang có, vì bạn tình của bạn sẽ cho rằng bạn bạn đang đói, trong đầu bạn không có họ mà chỉ có hình ảnh của những đĩa thức ăn, và bạn chỉ muốn nhanh chóng kết thúc cuộc" yêu " để đi ăn.

Lăn quay ra ngủ

Thực tế, sex được xem như một “liều thuốc ngủ” rất hiệu quả, vì thế sau khi quan hệ tình dục, bạn thường có cảm giác buồn ngủ và rất muốn được ngủ. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia tình dục, sau khi "yêu", bạn không nên ngủ liền bởi vì điều này sẽ khiến những cảm giác thăng hoa thật tuyệt vời mà “chuyện ấy” đem lại cho cả hai nhanh chóng tan biến.

Những nghiên cứu của những chuyên gia đã chỉ ra rằng, "lên đỉnh" không có nghĩa là cuộc "yêu" đã kết thúc, ngược lại, bạn nên dành cho bạn tình những cái vuốt ve, âu yếm, họ sẽ có cảm giác được bạn nâng niu, trân trọng. Điều đó rất tuyệt vời đấy.

Ngủ riêng

Ch dù bạn có thói quen ngủ riêng, nhưng bạn không nên bỏ bạn tình của mình trơ trọi một mình sau khi quan hệ tình dục nhé. Bởi nó không chỉ làm trôi tụt cảm xúc của cả hai mà còn khiến cho tình cảm giữa hai bạn trở nên xấu hơn, sẽ có ảnh hưởng xấu đến những lần “yêu” sau.

Làm việc ngay sau khi vừa kết thúc

Dù bạn có là người yêu công việc đến đâu đi chăng nữa, thì các chuyên gia về sức khỏe tình dục cho rằng, bạn không nên bắt tay ngay vào công việc ngay sau khi "yêu: . Bởi sau khi quan hệ tình dục, trạng thái cần thiết có lợi cho sức khoẻ của chính bạn là thư giãn và nghỉ ngơi.

Đồng thời, bạn sẽ tránh cho đối phương nghĩ rằng bạn chỉ biết có công việc, bạn không hề có tình cảm và quan tâm tới bạn đời của mình. Bạn làm chuyện đó chỉ để giải quyết nhu cầu sinh lý. Vì thế, hãy lùi lịch trình làm việc lại, hãy dành tặng đối tác của mình những cử chỉ vuốt ve, âu yếm để màn kết thúc được trọn vẹn thành công.