-->

Lấy lại cảm hứng “yêu” khi bị trầm cảm

Lấy lại cảm hứng “yêu” khi bị trầm cảm

Những loại thuốc được sử dụng để điều trị bệnh trầm cảm cũng có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của người bệnh. Kết quả nghiên cứu cho thấy trên 60% số người bị trầm cảm phải đối mặt với những trục trặc trong hoạt động gối chăn. Hãy lấy lại cảm hứng “yêu” khi bị trầm cảm với những gợi ý sau:
Lấy lại cảm hứng “yêu” khi bị trầm cảm

Tự tìm kiếm cảm hứng

Nếu ham muốn phòng the không trỗi dậy, bạn nên nghĩ đến những cách để tự khơi gợi cảm hứng gối chăn cho bản thân như đọc sách báo, xem phim ảnh… Hãy chia sẻ những bài báo, các bộ phim với người bạn đời của mình để chàng hỗ trợ bạn vượt qua những trở ngại về tinh thần trong chuyện phòng the.

Trầm cảm không phải là dấu hiệu “khai tử” cho hoạt động gối chăn
Trên thực tế, quá trình tìm kiếm lại ngọn lửa đam mê cũng là một trong những cách chữa trị trầm cảm vì chúng giúp bạn suy nghĩ tích cực, tự tin hơn về bản thân và phấn chấn hơn về tinh thần.

Suy giảm ham muốn có thể trở thành một cái vòng luẩn quẩn
Một trong những đặc trưng của chuyện phòng the là nếu bạn không thường xuyên “giao ban”, ham muốn sẽ giảm dần theo. Càng “yêu” ít, bạn càng ít nghĩ về “chuyện ấy”, cảm giác hứng thú và vui thích vì thế cũng giảm theo. Về mặt cảm xúc, bạn sẽ ít kết nối với những suy nghĩ về tình dục. Về mặt vật lý, bạn sẽ gặp trục trặc trong vấn đề tuần hoàn máu và tình trạng “khô hạn” ở vùng kín.


Không phải mọi loại thuốc đều có công dụng giống nhau
Một số loại thuốc chống trầm cảm có liên quan đến những tác động tiêu cực đối với ham muốn tình dục. Nếu cảm thấy ham muốn gối chăn bị tụt giảm nghiêm trọng, hoặc khả năng “yêu đương” trở nên nhạt nhòa sau khi dùng thuốc điều trị bệnh, bạn nên trao đổi với bác sĩ để họ kê đơn những loại thuốc khác phù hợp hơn.

Thoải mái hơn với chính mình
Đôi khi, cách tốt nhất để giữ gìn ham muốn tình dục khi chúng bỗng nhiên biến mất đó là cứ giả vờ như bạn đã làm được điều mình muốn. Điều này không có nghĩa là bạn buộc phải giả tạo cảm giác “thăng hoa” hoặc giả vờ thích thú về cuộc vui vừa diễn ra trước mặt “đối tác”. Bạn chỉ cần “cởi mở” hơn với những ý nghĩa về chuyện yêu đương khi chúng vừa thoáng qua trong đầu. Từ đó, hãy hôn và vuốt ve người bạn đời của mình, thoải mái tận hưởng cảm giác thú vị mà chàng mang lại dù cuộc “giao ban” có thật sự diễn ra hay không.


Chắc chắn, bạn sẽ nhận ra rằng khi đã mở rộng lòng mình và đón nhận tình cảm của mọi người, tinh thần sẽ được cải thiện rõ rệt. Hãy nhớ rằng, ham muốn tình dục không xuất hiện bất ngờ tựa như một tia chớp, mà đó là cả một quá trình cho và nhận sự yêu thương. Do đó, đừng nên bỏ lỡ những cơ hội để bạn yêu và được yêu.

Tập thể dục
Hoạt động rèn luyện thể chất không chỉ giúp bạn giữ gìn vóc dáng, cải thiện sức khỏe mà còn là cách giảm stress, xua tan lo âu, giúp bạn ngủ ngon và tự tin hơn về bản thân.

Trong quá trình tập luyện, cơ thể sẽ giải phóng ra nhiều hóc-môn “vui vẻ” endorphin, góp phần cải thiện tâm trạng và chữa chứng trầm cảm hiệu quả. Ngoài việc tập những động tác thể dục nhẹ nhàng, bạn cũng có thể theo đuổi bộ môn yoga hay ngồi thiền vì chúng giúp bạn kết nối với chính mình và là những biện pháp chữa trầm cảm đã được khoa học hiện đại công nhận.