-->

Trưởng thành trong Yêu và Dục

Trưởng thành trong Yêu và Dục

Trong suốt cuộc hành trình tatra của bạn, bạn sẽ ngộ ra những chân lý đến từ trái tim chứ không phải cái đầu, và điều đó sẽ mang lại cho chúng ta hạnh phúc, tự do, và tình yêu.

Khởi đầu hành trình tantra

Trong suốt cuộc hành trình tatra của bạn, bạn sẽ ngộ ra những chân lý đến từ trái tim chứ không phải cái đầu, và điều đó sẽ mang lại cho chúng ta hạnh phúc, tự do, và tình yêu.

Nếu bạn cảm thấy rằng chuyện tình yêu phai tàn theo năm tháng là điều tự nhiên, hay bạn đã biết tận chân tơ kẽ tóc người yêu mình, thì hãy thay thế những quan niệm cũ kỹ này bằng những ý nghĩ tích cực kiểu như:

• Tình yêu có thể mở rộng đến vô hạn.
• Tôi có thể học hỏi và trưởng thành thông qua một mối quan hệ tình cảm.
• Tất cả mọi thứ xảy ra trong mối quan hệ đều là một món quà trời ban để chúng ta học hỏi được một điều gì đó.

Tập thói quen suy nghĩ như vậy sẽ giúp bạn có một quan niệm mới mẻ về mối quan hệ của mình. Hãy bắt đầu làm quen với các bài tập đơn giản với người yêu mình. Nếu anh/cô ấy còn chần chừ chưa muốn tập cùng, thì hãy kiên nhẫn lôi kéo, dẫn dụ một cách khéo léo để không tạo cảm giác căng thẳng.

Tantra là thứ không thể ép buộc và điều quan trọng là cả hai bạn đều cảm thấy thoải mái bước vào cuộc hành trình này cùng với nhau.

Tình yêu thăng hoa

Với tantra, bạn không còn rơi/ngã vào tình yêu như thông thường mà là trưởng thành, thăng hoa với tình yêu.

Điều này thể hiện một thiên hướng mang tính sáng tạo, tích cực, giúp các bạn rộng mở trái tim, tâm trí và thân thể với nhau. Các bạn sẽ nhạy cảm hơn với người yêu mình, bạn sẽ dự đoán được mong muốn, khát khao của người kia.

Bài tập để săn sóc "sinh linh tình yêu"

Bài tập sau đây có thể giúp cả hai bạn làm quen với việc chia sẻ kinh nghiệm thực hành tantra với nhau, đặc biệt là nếu các bạn là người tìm đến tantra. Đây là một cách tuyệt vời để cùng nhìn lại tất cả các khía cạnh tích cực, tốt đẹp trong mối quan hệ của bạn hai bạn, và cũng là để đưa ra mối quan tâm bạn có thể có khi bạn bắt đầu cuộc hành trình tantra với nhau.


1. Khởi đầu bằng cách chào nhau theo nghi thức Namaste, sau đó cả hai bạn hãy ngồi trong một tư thế thoải mái bên cạnh nhau.
2. Đặt một thứ gì đó một chiếc gối (hay chiếc ghế) ở phía trước mặt các bạn. Chiếc gối này sẽ đại diện cho sinh linh tình yêu của các bạn. Mỗi người đặt một bông hoa lên trên gối, ở phía trước mặt mình.
3. Sau đó, lần lượt từng người sẽ nói chuyện sinh linh tình yêu, hãy chia sẻ về những gì bạn đã trải qua trong mối quan hệ tình cảm với người kia, về người kia và những ván đề đang xảy ra gần đây. Bạn hãy nói về người bạn như là người thứ ba.
Ví dụ, "Anh ấy làm tôi cười" hay "Tôi nghĩ anh ý đang giữ bí mật điều gì đó với tôi." Kể cả những gì khiến hài lòng bạn và khó chịu. Sau năm phút, hãy đổi lượt chia sẻ cho người kia. Càng về các lượt nói về sau, bạn có thể nói về các vấn đề tế nhị hoặc nhạy cảm hơn một chút. Đừng ngắt lời người kia khi họ đang nói.
 4. Đến cuối của buổi chia sẻ, mỗi người hãy cầm bông hoa của mình lên và tưởng tượng rằng cái tôi của bạn đang được rót sang nó. Cảm giác rằng mọi suy nghĩ, buồn phiền, niềm tin sai lầm của bạn tan biến vào từng cánh hoa.
Hãy dành ra vài phút để làm việc này, sau đó đặt bông hoa của các bạn cạnh nhau phía trước gối. Cảm thấy thân thể nhẹ nhàng khi đã buông xả được những ưu tư muộn phiền của bạn.
5. Hãy cùng nhau cúi lạy sinh linh tình yêu và thỉnh cầu vị ấy ban cho các bạn trí tuệ và sự dẫn dắt. Nếu tâm trí bạn an tĩnh và thoát khỏi các mong đợi, một câu trả lời sẽ tự đến trong tâm trí bạn. Hãy tin tưởng vào sự mách bảo trực giác này, dù có thể nó rất ngớ ngẩn.
6. Các bạn hãy ngồi lại và chia sẻ bằng cách thì thầm vào tai nhau những lời khuyên hay hiểu biết đúng đắn.
 
7. Cuối cùng, hãy ôm trọn nhau trong vòng tay để cảm nhận sự gắn bó sâu sắc và thực hiện nghi thức Namaste để kết thúc bài tập.

Nguồn: Kavida Rei, Tantric Sex: The Path to Sexual Bliss
Nam Hoa dịch