-->

Sự tự tin và sex

Sự tự tin và sex

Một hình ảnh tích cực về bản thân và một cơ thể được trân quý đều có giá trị cần thiết như nhau cho một đời sống tình dục mãn nguyện, cuồng nhiệt và phiêu lưu.

Một đời sống tình dục thỏa mãn là một trong những cách tốt nhất để chăm sóc bản thân. Sex có thể giúp bạn cười đùa, thư giãn, và thậm chí ngủ tốt hơn.

Thử để ý xem cơ thể của bạn phản ứng ra sao khi ân ái: các giác quan của bạn thính nhạy hơn, nhịp tim của bạn nhanh hơn, và bạn cảm thấy cực kỳ sung mãn, tràn đầy sức sống. Bạn xứng đáng để cảm thấy như thế thường xuyên nhất có thể. Điều này bắt đầu bằng việc trân trọng, nâng niu cơ thể của bạn như là một thân thể gợi cảm, quyến rũ.

Các bài tập tantric sex làm cho các giác quan của bạn trở nên thính nhạy, như là một kết quả, thay đổi cách cơ thể bạn cảm nhận trong quan hệ tình dục. Bạn sẽ tận hưởng mọi cảm giác trong một cách mới mẻ, nhờ đó tiềm năng đạt được cực khoái của bạn sẽ tăng lên. Bạn có thể dễ dàng đoán được người yêu bạn cảm thấy ra sao trong khi quan hệ. Bạn cảm thấy tích cực và lạc quan về cuộc sống và mối quan hệ của bạn, và trải nghiệm một tình yêu ngày càng lớn lên cùng với sự tự tin. Năng lượng tích cực này sau đó tràn vào mọi khía cạnh của cuộc sống của bạn, và làm cho những người khác, bao gồm cả chính người yêu bạn, cảm thấy hạnh phúc khi ở bên cạnh bạn.

Khi bạn đưa cách nhìn nhận và năng lượng mới mẻ này vào mối quan hệ tình dục của mình, nhiều khả năng bạn sẽ có được những gì bạn muốn từ đời sống tình dục hơn. Bạn cũng sẽ thấy rằng mình thậm chí còn gợi cảm hơn cả người yêu. Một hình ảnh tích cực về bản thân và một cơ thể được trân quý đều có giá trị cần thiết như nhau cho một đời sống tình dục mãn nguyện, cuồng nhiệt và phiêu lưu.

Bài tập: Danh sách “Yêu và ghét”

Đây là một bài tập khai nhãn dành cho những người mới đến với tantra. Nó sẽ khuyến khích bạn xác định các khu vực bạn thích trên thân thể mình, và bắt đầu biết cách trân trọng từng bộ phận của cơ thể bạn bởi tính độc nhất của nó. Đầu tiên, bạn hãy làm bài tập này một mình trước, sau đó hãy thử nó với người yêu bạn. Đó là một cách đầy gợi cảm để thể hiện tất cả những điều bạn yêu thích ở nhau.

1. Lấy ra một tờ giấy trắng, kẻ làm hai cột. Tựa đề cho cột một, bạn ghi chữ "Yêu", tức là những điểm bạn yêu thích ở thân thể mình. Ở cột hai, bạn ghi chữ "Ghét", tức là những điểm bạn không thích ở thân thể mình.

2. Bạn hãy đứng trước gương, khỏa thân hoặc mặc quần áo đơn giản. Hãy nhìn vào chính mình và viết một danh sách tất cả những điều bạn không thích hoặc ghét ở thân thể mình. Bạn có thể viết về một bộ phận của cơ thể, hoặc một nét cá tính. Hãy trung thực và viết những gì xuất hiện đầu tiên trong đầu bạn.

3. Ở cột còn lại, hãy viết một danh sách bao gồm tất cả mọi thứ bạn thích hoặc không thích ở chính mình. So sánh độ dài của hai cột với nhau.

4. Mở một vài bản nhạc đượm buồn và dành ra một vài phút để tưởng tượng rằng bạn là một trong những đặc điểm nằm trong cột “Ghét” của bạn. Nhảy múa và thể hiện đầy đủ tất cả các khía cạnh của đặc điểm đó. Ví dụ, nếu bạn không thích đôi chân của bạn, hãy đưa bàn tay ra chạm vào đôi chân, vuốt ve chúng, và cường điệu cảm giác săn chắc hay nhão lỏng, hoặc bất cứ điều gì bạn nghĩ.

5. Bây giờ bạn hãy đổi sang một loại âm nhạc gì đó tích cực và thăng hoa. Chọn một gạch đầu dòng trong cột “Yêu” của bạn. Chạm vào và vuốt ve bộ phận đó, tập trung vào các hình khối hoặc màu sắc, hoặc bất cứ điều gì bạn thích ở bộ phận đó. Nếu bạn yêu thích ngực đầy đặn của mình, hãy vuốt ve nó, lắc lư nó, và tập trung nhìn vào nó khi bạn đang nhảy múa.

6. Sau khi nhảy múa với ba hoặc bốn gạch đầu dòng của mỗi cột, hãy nhìn vào danh sách của bạn một lần nữa và xem nếu có bất kỳ cái nào mà bạn có thể chuyển từ cột “Ghét” sang bên cột “Yêu” hay không.

7. Làm bài tập này mỗi ngày, cho đến khi nào bạn chuyển được hết tất cả các gạch đầu dòng từ cột “Ghét” sang cột “Yêu”. Bạn hoàn toàn có khả năng làm được điều này. Theo thời gian, cảm xúc của bạn sẽ thay đổi, và bạn sẽ cảm thấy yêu mến bản thân mình hơn.

Nguồn: Kavida Rei, Tantric Sex: The Path to Sexual Bliss
Nam Hoa dịch