-->

Một mối quan hệ thời nay cần những gì?

Một mối quan hệ thời nay cần những gì?
1. Sớm dứt khoát với những mối quan hệ “nguy hiểm”

Có những mối quan hệ mà chúng ta tốn khá nhiều thời gian cho nó mà chẳng được gì cả, ngay cả thứ tất yếu nhất là xúc cảm cũng hụt hẫng nốt thì tốt nhất hãy rời bỏ nó, càng sớm càng tốt.

Chúng ta thường ngại rời khỏi những tình cảm quen thuộc kể khi chúng ta đang phải chịu đựng từng ngày từng giờ. Đừng lãng phí thời gian và tuổi trẻ như vậy! Hãy dành thời gian đó cho một mối quan hệ khả thi hơn chứ không phải một mối quan hệ bạn đã biết trước nó không đi đến đâu

2. Hãy cho bản thân những lúc được ở một mình

Tất cả mọi người đều cần có những lúc được ở một mình, đây là cách duy nhất để chúng ta có thể “tĩnh tâm” trước những biến động, những tình cảm ồn ả xung quanh. Khi còn một mình, đối diện với bản thân và các vấn đề của riêng mình, bạn sẽ nhận thức rõ được đâu là quan trọng, đâu là sai lầm và có những hành động đúng đắn.

3. Và cũng nên tôn trọng không gian riêng của đối phương

Như đã nói, ai cũng có những góc riêng của họ mà không ai có thể chạm vào. Đó là một nơi để họ có thể cảm thấy tự do và thoải mái nhất mà không chịu sự ảnh hưởng của ai. Vì vậy, hãy tôn trọng sự riêng tư ấy thay vì cố gắng đào sâu khám phá.

4. Thề non hẹn biển

Cái gọi là “thề non hẹn biển” to tát ấy chính là điều mà bạn nên dành riêng cho người mà bạn thật lòng yêu thương. Bạn có thể chạy theo rất nhiều người nhưng hãy chỉ yêu thương và hứa hẹn với một người mà thôi, nó không phải là điều xa xôi không thực tế mà chính là cái đích cuối cùng mà bạn muốn thực hiện được với họ. Trong tình yêu ai cũng ích kỷ cả, đừng thề hứa với người mà bạn chỉ dạo chơi.

5. Đừng lừa dối

Chúng ta thường xem lời nói dối là vô hại và sử dụng nó như một cứu tinh khi gặp rắc rối. Một nửa sự thật không phải là sự thật, hãy đặt vị trí của mình là người bị lừa dối và phát hiện ra điều đó, dù bạn chỉ nói dối đơn thuần vô hại, nó cũng sẽ dần lấy đi lòng tin của người khác. Để một mối quan hệ được phát triển lành mạnh, tốt nhất là bạn nên trung thực.

6. Hãy cho đối phương biết cảm nhận của bạn

Mọi người hay che giấu cảm xúc của bản thân, im lặng mỗi khi có hiểu lầm. Việc này rất nguy hiểm, về lâu dài sự lười sẻ chia đó sẽ nhận được sự lười lắng nghe. Muốn yêu thì phải hiểu, muốn hiểu phải trò chuyện. Những điều bạn giấu trong lòng, chẳng ai đủ giỏi làm nhà tâm lý học để đoán trúng đâu.

7. Lắng nghe

Trong thế giới ồn ào nói nhiều hơn là lắng nghe này thì một đôi tai biết thấu hiểu luôn là điều đáng trân quý. Nếu bạn muốn muốn quan hệ phát triển tốt đẹp với sự thấu cảm từ đôi bên, hãy tập yên lặng để lắng nghe mọi điều từ đối phương, chắc chắn bạn cũng sẽ nhận lại được điều tương tự.


8. Cuộc thi giữa cả hai

Đây là một cuộc cạnh tranh để thúc đẩy đôi bên cùng cố gắng, tuy nhiên đừng quá sa đà vào, hãy chỉ để nó là một động lực chứ không phải trò thắng thua, chúng ta không có kẻ thua cuộc trong cuộc thi này!

9. Đặt mình vào vị trí đối phương

Mỗi khi tức giận bạn chỉ muốn nói những lời sắc như dao cắt khiến đối phương đau đến cùng cực, tuy nhiên liệu bạn có vui vẻ không hay đây chỉ là con đường nhanh nhất cắt đứt mối quan hệ? Hãy bao dung và đặt bản thân vào vị trí của đối phương để biế rằng nếu là mình khi nhận được điều đó sẽ cảm nhận thế nào.

10. Xem đối phương là một phần của mình

…để khi họ hạnh phúc bạn cũng hạnh phúc, họ thương tổn bạn cũng tổn thương. Sự đồng cảm xem họ như chính mình mới chính là điều khiến tình cảm được thăng hoa lâu bền.


11. Học cách tôn trọng

Khi quen nhau đến một lúc nào đó bạn sẽ dần mất đi sự tôn trọng đối phương, vì sao vậy? Vì bạn dần cảm thấy quen thuộc. Một mối quan hệ bình đẳng là một mối quan hệ có sự tôn trọng lẫn nhau, bạn không thể vì sự quen thuộc đó mà xem người yêu như một đứa bạn thân và đối xử cẩu thả được.

12. Hứa là làm

Những lời hứa sinh ra không phải để quên đi, hãy hứa và giữ lời hứa, đây chính là sự tin tưởng và cả sự tôn trọng của đối phương dành cho bạn.

13. Luôn giữ bản thân ở trạng thái tốt nhất

…từ ngoại hình cho đến khả năng, đây cũng là một trong những yếu tố khiến họ từng xiêu lòng vì bạn, đừng khiến họ thất vọng.



14. Giữ đời sống tình dục phong phú

Không thể phủ nhận tình dục chiếm vai trò khá quan trọng trong những mối quan hệ hiện đại, thậm chí có nhiều mối quan hệ đã bị chấm dứt do đời sống tình dục đi vào lối mòn. Hãy “sáng tạo” và làm mới tình dục, chỉ có thế tình yêu mới được thăng hoa và không gây nhàm chán.

15. Bí quyết cuối cùng: Hãy giữ cho mình những bí mật

Nếu đã biết hết về nhau thì liệu hai người có còn muốn tìm hiểu nhau, suy xét xem đối phương muốn và cần gì nữa không? Hãy biết giữ lại cho mình những lằn ranh với các bí mật riêng tư, đủ để đối phương biết rằng, bạn vẫn là một chiếc hộp với nhiều điều cần họ khám phá.

Gioitinhcanbiet.blogspot.com
Theo freely