-->

Đau đầu khi" yêu" tại sao?

Đau đầu khi" yêu" tại sao?

Đa phần hiện tượng đau đầu khi "giao bạn" không đáng lo ngại lắm, tuy nhiên bạn cũng không nên dễ dàng bỏ qua hiện tượng này, vì đó có thể là "tín hiệu" bệnh tật nguy hiểm của cơ thể.

Đau đầu khi" yêu" tại sao?


1. Triệu chứng

Thường thì có 2 kiểu đau đầu khi "ân ái". Loại thường gặp nhất là bạn có cảm giác bị đau đầu tại thời điểm một vài giây sau trước khi tới "đỉnh" hoặc cũng có thể cảm giác đau đầu xuất hiện sau khi "tới đỉnh".

Hiện tượng đau đầu nói trên có thể kéo dài trong vài tuần, sau đó sẽ tự "rút lui", tuy nhiên cũng có những trường hợp ngoại lệ, cơn đau đầu dai dẳng sẽ xảy ra trong vòng vài năm. Cơn đau có thể là 30 giây nhưng cũng có thể kéo dài tới 12 tiếng.

2. Nguyên nhân

Nguyên nhân gây nên hiện tượng đau đầu này là do các cơ ở đầu và cổ bị thu hẹp lại, hoặc do khi đạt "đỉnh" thì áp suất của máu tăng lên, khiến cho quá trình vận chuyển máu lên não lớn hơn bình thường, làm cho các mạch máu phải giãn nở hết mức.

Những nguyên nhân khác cũng có thể gây đau đầu khi "yêu" là do bạn bị đột quỵ hoặc chảy máu cục bộ một vùng nào trong não. Các yếu tố như thuốc tránh thai, hút thuốc, thiếu máu, viêm nhiễm mãn tĩnh, hàm lượng đường trong máu giảm cũng khiến cho bạn có cảm giác đau đầu khi "quan hệ".

3. Điều trị

Hiện tượng đau đầu khi sinh hoạt tình dục có thể xảy ra với bất cứ ai nhưng phổ biển hơn là nam giới và ở những người có tiền sử mắc chứng đau đầu.

Bạn không cần quá lo lắng nếu chỉ phải chịu đựng cảm giác đau đầu khi "ân ái" một lần rồi sau đó nó nhanh chóng qua đi.

Tuy nhiên nếu nó thường xuyên "viếng thăm" bạn với cường độ mạnh và nhiều hơn thì bạn nên tới gặp bác sĩ để có lời khuyên hữu ích nhất. Rất có thể bạn đang mắc phải chứng bệnh xuất huyết não nguy hiểm.

Bạn có thể sử dụng tạm thời những loại thuốc sau: Indomethacin hay triptan. Tuy nhiên, xin nhắc với bạn rằng đây chỉ được coi là giải pháp tình thế và bạn không bao giờ nên lạm dụng thuốc để chữa trị chứng bệnh này kéo dài.

Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là: Hãy đến gặp bác sĩ để có lời khuyên và phác đồ điều trị hữu hiệu nhất.
 Sưu tầm internet