-->

“Vượt rào” bạn sẻ sử dụng biện pháp tránh thai nào

“Vượt rào” bạn sẻ sử dụng biện pháp tránh thai nào

Một thực tế đang được chứng minh, đó là giới trẻ hiện nay quan hệ tình dục khá sớm, có khi chỉ ở độ tuổi 15-16, các em đã rất “sành điệu” trong lĩnh vực này. Có nhiều luồng ý kiến xung quanh hiện tượng này, giới trẻ thì kêu gọi xã hội nhìn nhận như đó là “quyền” của họ, nhưng cái quyền đó liệu có phải đi kèm trách nhiệm với bản thân, với gia đình và xã hội ?




Khi chưa được trang bị những kiến thức đầy đủ về “chuyện ấy” khiến các teen và các bạn tẻ “rối như tò vò” khi gặp phải “sự cố”…Trước khi quyết định “vượt rào” các bạn cần nên tìm hiểu rỏ về sức khỏe, giới tính, tình dục an toàn và những hệ lụy mà nó đem đến cho bạn ở khía cạnh gia đình – xả hội. Tình cảm lứa đôi ở lứa tuổi teen thường bắt đầu một cách ngây thơ nồng cháy và quan hệ tình dục đôi khi xuất phát tại một thời điểm mà chúng ta không hề kiểm soát được, cứ “yêu” đi rồi sẻ tính sau, nhưng khi “yêu” rồi cả bạn nam và nữ đều cãm thấy lo sợ và hoang mang về những hậu quả của nó.

Nhưng lo lắng thì cũng có lý do của nó vì các bạn chưa trang bị cho mình một kiến thức chắc chắn và đầy đủ về QHTD, đừng nên lo sợ và hảy yên tâm mà chọn cho mình một cách thức phù hợp các bạn nhé.

1. Các biện pháp tránh thai an toàn :



“Mặc áo mưa”. Nếu bạn là bạn trẻ hay tuỗi teen thì dung BCS là 1 cách thức có thể được xem là biện pháp phòng tránh thai đơn giản được nhiều người lựa chọn nhất. Không chỉ bởi nó đơn giản dễ sử dụng mà còn không gây đau đớn.

2. Biện pháp tranh thai hiệu quả nhất là dung thuốc tránh thai khẩn cấp
Thành phần thuốc cũng là hoóc môn như thuốc uống tránh thai hằng ngày nhưng liều lượng cao hơn nhiều, được dùng sau khi giao hợp “không có dự phòng”. Nếu lúc đó trứng chưa rụng, thuốc sẽ ức chế sự rụng trứng. Nếu trứng đã rụng và thụ tinh, thuốc cũng tác động đến niêm mạc tử cung khiến phôi khó làm tổ. Nếu dùng đúng chỉ dẫn, trong vòng 72 giờ sau khi giao hợp.

Khác với thuốc uống tránh thai thông thường, ai cũng có thể dùng được thuốc tránh thai khẩn cấp. Thuốc tránh thai khẩn cấp có vai trò quan trọng ở thời điểm cần “cấp cứu” nhưng không phải nên dùng quá 4 lần trong một tháng.


Cách sử dụng: Có hai loại thuốc, cách dùng khác nhau:
  • Thuốc tránh thai khẩn cấp mang nhãn hiệu No Bub : Uống một liều 1 viên trong vòng 1 tiếng đồng hồ sau giao hợp. Tuy nhiên, nếu bạn không kịp mua thuốc trong vòng một tiếng, bạn có thể uống 1 viên trong vòng 72 tiếng sau khi giao hợp (càng sớm càng tốt) và 1 viên nữa sau viên đầu 12 tiếng.
  • Nếu không có loại đó, bạn có thể dùng thuốc tránh thai hằng ngày và bạn nên dung thuốc đều đặn hằng ngày và vào cùng 1 thời gian cho đở quên uống thuốc và phát huy độ an toàn cao, Thuốc tránh thai hàng ngày có thể uống liên tục trong thời gian dài mà không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của bạn gái, tuy nhiên, nên tạm dừng thuốc khoảng 3 đến 6 tháng nếu uống liên tục trong khoảng 3 năm.


Nếu không kịp thời uống thuốc tránh thai khẩn cấp hay chưa biết về thuốc tránh thai thì thực sự rắc rối cho các bạn trẻ đặt biệt là các bạn nử, nếu trong giai đoạn không an toàn thì khả năng thụ thai là rất cao. Bạn sẻ mang thai và bạn sẻ làm gì, giử thai, uống thuốc bỏ thai, nạo phá thai ,…đây là một hiện thực sự không dể dàng chút nào đối với lứa tuổi mới lớn tuổi teen hay tuổi áo trắng còn là học sinh sinh viên.



Cho dù các teen có “hiểu biết” và chủ động áp dụng những biện pháp tránh thai thích hợp, hiệu quả an toàn cao thì quan hệ tình dục thực sự vẫn ẩn chứa nhiều nguy cơ “rình rập” có hại cho teen, các bạn nên tìm hiểu thật kỷ về sức khỏe sinh sản trước và sau khi QHTD bạn nhé.
Theo 2gioitinh