-->

Thuốc tránh thai No Bub

Thuốc tránh thai No Bub
Xin chào các chị và các em! Tôi là No Bub của Women- easy, nhãn hiệu đăng ký độc quyền tại Mỹ, thứ thuốc được nhiều người gọi bằng cái tên vui vẻ: Viên thuốc ngày hôm sau! Gọi thế cho vui mà cũng đúng với cá tính của tôi bởi tôi là thứ thuốc phải uống ngay “ngày hôm sau” kể từ khi … “ấy”.Chúng tôi vốn là 2 anh em sinh đôi – mỗi liều có 2 viên hàm lượng như nhau.



Tôi thực chất là Levonorgestrel – một progestogen có tác dụng ngừa thai. Tác dụng tránh thai của Levonorgestrel có thể giải thích như sau: Thuốc làm thay đổi dịch nhày cổ tử cung, tạo nên một hàng rào ngăn cản sự di chuyển của tinh trùng vào tử cung. Quá trình làm tổ của trứng bị ngăn cản do những biến đổi về cấu trúc của nội mạc tử cung.

Thế nhưng nói thật, tôi chỉ phát huy tác dụng khi cuộc “ái ân” xảy ra vào pha tiền rụng trứng thôi, tức là thời điểm mà khả năng thụ thai cao nhất. Khi việc thụ thai đã xảy ra rồi, tôi có cũng như không. Cái hạn chế ấy của tôi chính là nguyên nhân để các nhà dược khoa đưa ra chỉ định chỉ dùng tôi với chức năng ngừa thai khẩn cấp trong vòng 72 giờ sau các cuộc giao hợp không dùng biện pháp tránh thai hoặc biện pháp tránh thai sử dụng không hiệu quả. Và chỉ nên uống viên đầu càng sớm càng tốt sau cuộc giao hợp, không để muộn hơn 72 giờ. Uống viên thứ 2 sau viên đầu 12 giờ, không muộn hơn 16 giờ. Nhưng xin nhớ là không được uống quá 4 viên trong 1 tháng.

Các trường hợp chống chỉ định tuyệt đối với tôi là những người quá mẫn cảm với tất cả thành phần thuốc, phụ nữ đang có thai hoặc nghi có thai, phụ nữ đang cho con bú. Các trường hợp không nên dùng là người suy gan cấp tính, u gan lành hoặc ác tính, viêm tắc tĩnh mạch, hoặc bệnh huyết khí khối tắc mạch thể hoạt động. Các trường hợp vàng da hoặc ngứa dai dẳng trong lần có thai trước.

Thật ra, hơn một thập kỷ gần đây, nhiều quý bà, quý cô ưa chuộng tôi lắm nhưng nói thật tôi không phải là không gây cho họ những phiền toái. Đây nhé, một số người thì bị ra máu mặc dù chẳng có liên quan gì đến kinh nguyệt, một số thì bị chậm kinh, số khác thì phàn nàn là bị nhức đầu, chóng mặt, tiêu chảy, đau bụng dưới, buồn nôn, nôn, căng tức vú hoặc là mệt mỏi.


Một điều cần tuân thủ chặt chẽ khi dùng đến tôi là bạn phải chắc chắn mình không có thai bởi nhiều nghiên cứu trên động vật và con người cho thấy có bất thường thai nhi mà nguy cơ của việc sử dụng thuốc cho phụ nữ có thai rõ ràng cao hơn bất kỳ lợi ích nào tôi có thể mang lại cho họ. Ngoài ra, nếu bạn nào đang dùng một trong số các thuốc như barbiturate, phenytoin, carbamazepine, rifampicin, ritonavir, rifabutin, griseofulvin hay cyclosporin thì đừng có dại mà dính dáng đến tôi bởi tôi và những anh chàng ấy kỵ nhau lắm.

Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn hãy uống tôi càng sớm càng tốt sau cuộc giao hợp không dùng biện pháp tránh thai nào và không để muộn hơn 72 giờ. Viên thứ 2 bạn hãy uống sau viên đầu 12giờ và không muộn hơn 16giờ. Nếu nôn trong vòng 3 giờ sau khi uống, cần bù viên khác ngay.
Và một ưu điểm khác của tôi là bạn có thể dùng tôi trong bất kì thời gian nào trong suốt vòng kinh. Sau khi sử dụng tôi đúng cách bạn có thể hoàn toàn yên tâm về khả năng tránh thai của mình.
Tôi là một trong những đứa con tinh thần của Women-easy, nhãn hiệu uy tín và đựơc bảo hộ tại Mỹ. Là một trong những sản phẩm phụ nữ không thể thiếu trong xã hội hiện đại!

Theo 2gioitinh