-->

Hãy cứ yêu em đi đã...

Cứ yêu em dần dần, từng chút một cho đến một ngày nào đó anh nhận ra anh muốn bên em, mãi mãi.

Mọi người vẫn gọi em là gái "ế" vì trong khi chúng bạn cuối tuần tíu tít với những cuộc hẹn hò, em vẫn một mình, mải miết chạy theo công việc.

Thế mà đùng một cái, em tuyên bố hẹn hò, một chàng trai mà lũ bạn bảo "không thể lí tưởng hơn", rồi bảo em giữ anh cho thật chặt, cưới đi cho nó chắc không đến lúc anh đi rồi, em tiếc cũng không kịp nữa.

Vậy nhưng anh đừng sợ nhé, em không ép anh cưới em đâu, cứ làm bạn trai của em đi đã. Bởi vì em biết...

Hôn nhân chỉ là một cái vỏ bọc mang tên hạnh phúc thôi. Em không muốn dùng nó để trói chân anh khi trái tim anh đã chẳng còn em nữa. Em đã thấy trước rồi, lựa chọn vội vàng để rồi biết bao nhiêu là mệt mỏi, khổ đau, dằn vặt khi một người muốn giữ không được, một người muốn bỏ không xong.

Hãy cứ yêu em đi đã...

Yêu em đủ chân thành anh nhé. Đừng có đèo em trên xe mà mắt anh lúng liếng nhìn một cô gái chân dài nào đó. Đừng có nói với em lời yêu thương xong lại để trái tim mình dao động trước lời ngọt ngào của một ai kia.

Yêu em đủ vị tha anh nhé. Em hay mắc sai lầm lắm. Những lúc ấy, đừng cau mày, cũng đừng quát mắng, hãy nghiêm túc vừa đủ thôi, chỉ cho em biết chỗ sai rồi cùng em bước tiếp.

Yêu em đủ nồng nàn anh nhé. Em không thích những mối quan hệ nhạt nhẽo đâu, em không thích cả sự hững hờ, những buổi hẹn hò mà tìm mãi, tìm mãi, chúng mình không có gì để nói với nhau.

Cứ yêu em vừa đủ thôi vì thực ra thứ gì quá nhiều cũng đều là không tốt. Hãy cứ cho em những khoảng không vừa đủ để còn nhớ anh, còn ghen tuông, hờn giận và quan trọng hơn, em không muốn mình chết ngạt trong mối quan hệ này.

Cứ yêu em dần dần, từng chút một cho đến một ngày nào đó anh nhận ra anh muốn bên em, mãi mãi.

Cho đến khi anh thấy mình đủ khả năng để cùng em vượt qua khó khăn, đủ dịu dàng để nâng em những khi vấp ngã, đủ cả can đảm để chấp nhận mọi thứ vốn thuộc về em.

Cho đến khi anh cũng giống như em, nhận ra rằng hôn nhân chỉ là một cái vỏ bọc nhưng anh cần nó để hoàn thiện công đoạn cuối cùng cho sản phẩm mình đã tốn rất nhiều tâm huyết - là tình yêu của chúng ta. Anh cũng cần nó để đưa tay níu em lại kịp lúc em đuối sức, chơi vơi, cô đơn hay lạc lõng.

Lúc ấy, mình cưới nhau, anh nhé!