-->

Mẹo dọn tủ ra tiền!

Rao bán quần áo cũ trên mạng là cách hay để tiết kiệm. Tuy nhiên quần áo cũ thường kém sức hút, những cách dưới đây giúp những món đồ đã chán của bạn đắt như tôm tươi.
Hiện nay có rất nhiều diễn đàn, hội nhóm trên mạng xã hội là nơi tập trung để chị em rao bán quần áo cũ. Những cái tên quen thuộc như Dọn nhà cho đỡ chật, dọn tủ kiếm tiền… trở nên quen thuộc với cộng đồng mạng.
Nhưng có một mặt tiền tốt không có nghĩa là bạn sẽ kinh doanh thuận lợi. Để có thể tạo dấu ấn cho sản phẩm của mình cần có những "chiêu trò" nho nhỏ.
Chế lại quần áo cũ
Dù chỉ sau một vài lần mặc không thể phủ nhận quần áo của mọi người đều cũ đi trông thấy, chưa kể đến việc lỗi mốt hay một số chỗ bị hỏng. Vậy trước khi mang rao bán bạn hãy tự hỏi: “Nếu là mình, mình có mua món hàng này không?”
Để quần áo cũ trở nên tươm tất hơn hãy sửa lại những chỗ hỏng và chăm chút cho chúng. Nếu khéo tay, bạn có thể thay một bộ cúc mới, cắt ngắn bớt quần áo hay mài rách quần, đính đá cho cổ áo… giúp trang phục đẹp hơn. Tuy nhiên, nếu không tự tin vào khả năng của mình đừng làm bừa sẽ khiến chúng trở nên tệ hơn.
Để dễ bán, dễ mua bạn nên chọn những trang phục đơn giản, dáng cổ điển và dễ phối hợp trong nhiều hoàn cảnh. Ngược lại, những món đồ hiếm, chất liệu quý cũng sẽ thu hút nhiều người.


Hãy sửa lại món đồ sao cho tươm tất nhất và bán đúng mùa, giá cả phải chăng
Bán đúng mùa
Không giống như hàng giảm giá, quần áo cũ rất khó bán. Một số mặt hàng bạn có thể bán quanh năm như quần jean, áo sơ mi, túi xách… Với những món đồ còn lại tốt nhất nên bán đúng mùa.
Sẽ rất khó khăn để bán một chiếc áo khoác len vào giữa mùa hè ở cửa hàng thời trang lớn chứ chưa nói đến hàng thanh lí. Bạn hãy suy nghĩ như một người mua quần áo và cố gắng bán những trang phục đang là xu hướng hiện nay theo đúng mùa.
Lựa chọn “cửa hàng”
Hiện nay có rất nhiều kênh giúp bạn dọn tủ kiếm tiền như Facebook, twitter… hay một số diễn đàn chuyên biệt. Việc chọn nơi bán cũng rất quan trọng bởi sẽ rất ngớ ngẩn nếu bạn bán quần áo cũ trên diễn đàn cho dân nhiếp ảnh.
Mô tả chi tiết
Khi đã lựa chọn được một gian hàng đẹp hãy chú ý những thông tin sản phẩm đi kèm thật đầy đù và trung thực theo thứ tự sau: Nhãn hàng, độ cũ của món đồ (đã sử dụng bao lâu, hư hỏng ở phần nào), giá tiền và cách thức mua.
Thay vì đưa ra kích cỡ chung chung của món đồ như size S hãy ghi số đo chings xác như dài, rộng, vòng bụng, vòng ngực… bởi mỗi nhãn hàng có thể chênh nhau về số đo khá lớn. Bạn có thể quảng cáo thêm cho sản phẩm của mình bằng cách đưa ra hướng phối đồ hay lợi ích, sự độc đáo của món hàng.
 - 2
Một bức ảnh đẹp cho người mua thấy sự chỉn chu và tận tâm của người bán hàng.
Chụp ảnh đẹp
Một bức ảnh sản phẩm đẹp lung linh sẽ thu hút được rất nhiều người mua. Bạn có thể chụp trên người mẫu hoặc chụp theo cách xếp đồ đang thịnh hành. Khi chụp ảnh quần áo của bạn hãy để trong ánh sáng tự nhiên tốt nhất có thể để người mua nhận biết được màu sắc thật.
Cố gắng để quần áo ở trọng tâm chính của bức ảnh. Mỗi sản phẩm nên có ba bức ảnh: ảnh chụp chi tiết, ảnh chụp trên mẫu và ảnh chụp toàn sản phẩm. Làm sao để người mua cảm nhận như thấy tận mắt những bộ quần áo ấy.
Đừng hét giá
Hàng thanh lí vốn thu hút người mua bởi giá rẻ vì vậy để bán đắt hàng bạn nên đưa ra một mức giá hợp lí. Một bộ quần áo mới mua về còn nguyên tem mác sẽ có giá gấp đôi thậm chí gấp ba bộ đồ sau vài lần mặc. Tâm lí chung của người bán hàng thanh lí là thấy tiếc khi phải bỏ ra một khoản lớn nhưng bán đi không được bao nhiêu. Tuy nhiên hãy tự an ủi rằng thà thu một chút tiền còn hơn bạn để lãng phí món đồ không bao giờ dùng đến.
Liên tục kết nối
Hãy đảm bảo bạn luôn sẵn sàng trả lời câu hỏi của người mua trên mạng nhanh và thành thật nhất có thể. Việc thường xuyên cập nhật kênh bán hàng của mình sẽ giúp bạn nhanh chóng bán được những món hàng theo mức giá như ý.
 - 3
Không cần vốn hay mặt bằng, chỉ cần một chiếc máy tính nối mạng, bạn vẫn đủ điều kiện để dọn tủ kiếm tiền hiệu quả.
.

Đinh Trang