-->

Bí quyết giúp bạn gây dựng một hình ảnh thành công

Không phải ai sinh ra cũng đều được sống trong một ngôi nhà to, có ngoại hình đẹp, có khối óc thông minh hay tố chất tỏa sáng trước đám đông. Và có thể có những người cả đời cũng không được hưởng những điều tốt đẹp. Đơn giản vì họ không nhận thức được rằng:
Hình ảnh của một con người đáng giá triệu đô
Không nhất thiết cứ phải có mọi thứ đầy đủ ngay từ khi sinh ra thì bạn mới nắm giữ một hình ảnh tốt đẹp trong mắt nhiều người mà điều quan trọng là ở hiện tại, khi đã nhận thức được rằng hình ảnh của bạn đáng giá triệu đô thì bạn có thật sự muốn điều ấy trở thành hiện thực hay không. Bởi:
Chúng ta không có quyền lựa chọn nơi sinh ra, nhưng chúng ta có quyền lựa chọn cách sống.
Quả nhiên đúng, hình ảnh của bạn sẽ được xây dựng qua cách bạn lựa chọn cuộc sống.
Nếu phải thú nhận thật với tất cả mọi người về việc mà từng khiến bạn xấu hổ trước đám đông nhất, bạn sẽ nghĩ ngay đến sự việc nào?
Đó có thể là một lần bạn vô tình mặc một chiếc áo rách đến trường hoặc công ty.
Đó có thể là bạn đi một chiếc xe cũ đến mức viện bảo tàng đã mở sẵn cửa chờ đón nó để đến một nơi sang trọng, đông người ăn mặc đẹp, đi xe xịn có mặt ở đó.
Đó cũng có thể là lúc bạn tỏ tình với người bạn có tình cảm trước mặt nhiều người, nhưng bị từ chối.
Hoặc mọi việc bạn làm, mọi ý kiến bạn đưa ra đều bị người khác coi là đồ bỏ đi.
Sẽ không dễ dàng gì để chấp nhận những tổn thương sau khi bị người khác cười nhạo, dù họ có không nói thẳng thì tự chính bản thân bạn cũng cảm thấy xấu hổ và điều tệ hại hơn chính là bạn không còn tin vào bản thân mình.
Con người có những định kiến và có thể một số định kiến được áp dụng cho toàn xã hội. Thật buồn khi một người bị rơi vào định kiến của xã hội, nhưng điều đáng sợ nhất chính là người đó tự rơi vào định kiến của chính bản thân mình, không coi trọng hay mất niềm tin vào hình ảnh của mình.
Nhưng chỉ cần bạn luôn biết rằng hình ảnh của bạn đáng giá như thế nào thì bạn cũng sẽ học được cách thay đổi những yếu điểm để trở nên hoàn thiện hơn.
Bạn có tin mình sẽ trở nên tốt đẹp hơn trong mắt mọi người.
Bạn có tin dù bạn không giống với bất cứ ai, nhưng mọi người vẫn phải thán phục và chú ý đến phong cách riêng biệt của bạn?
Vâng, hãy tin là có thể làm được, đơn giản vì: Sự thay đổi về hình ảnh là sự thay đổi quan trọng và lớn lao hơn bất cứ sự biến đổi nào của lịch sử.