-->

♔♔...Nude art in romantic proposal

clip hậu trường
https://t.me/cuongdc/162
.

















CHÚ RỂ VIỆT ĐỨC NÓI GÌ?

Mới đây, dân mạng thi nhau share 1 bộ ảnh nude mà được rất nhiều người đánh giá có tính nghệ thuật cao chứ không hề dung tục của 1 cặp trai gái. Nhưng bên cạnh đó, có rất nhiều người "ném đá", cho rằng dù là ảnh cưới thật hay người mẫu chụp thì cũng quá phản cảm, không hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam, có người còn cho rằng mang "rác" lên Đà Lạt, một số cũng khen ngợi những bức hình này đẹp, không quá phản cảm. Dù dư luận có nhiều ý kiến trái chiều, liên lạc với chủ nhân bộ ảnh trên, anh chàng "chú rể" đã có những chia sẻ cho câu chuyện của riêng mình vì một lý do rất đặc biệt.
Nam chính trong bộ ảnh là Việt Đức và nữ chính là Nguyễn Uyên. Ý tưởng của bộ ảnh nude táo bạo này cũng là do chàng trai đề xuất. Việt Đức chia sẻ: "Mình quen Uyên lần đầu trên Đà Lạt. Khi đó mình đã biết cô ấy là mẫu ảnh nude nhưng vì con tim lỡ nhịp nên mình chấp nhận hết. Quen nhau 1 thời gian, mình có khuyên cô ấy ngưng công việc tai tiếng này lại, cô ấy nói tuy làm mẫu ảnh nude nhưng bản thân trong sạch, không làm gì hổ thẹn. Cũng vì chuyện này mà chúng mình cãi nhau rồi chia tay rất nhiều lần".
Có lẽ do duyên trời đã định nên cặp đôi này không thể dễ dàng buông tay. Sau bao lần đấu tranh tư tưởng, bao lần gương vỡ lại lành, Đức đã gạt bỏ hết rào cản của tư tưởng cổ hủ, khắt khe và thấu hiểu cho công việc của bạn gái mình. Anh nhớ lại: "Có lần bọn mình cãi nhau nhưng cả ngày vẫn ở bên nhau mà không ai nói với ai câu nào. Mình thấy điều ấy thật kinh khủng. Mình khó chịu vì cô ấy không nghe lời mình nhưng bản thân lại không thể ngừng yêu cô ấy. Và cuối cùng, sau lần chia tay gần nhất, mình quyết định quay lại và thực hiện bộ ảnh này. Nó sẽ là dấu mốc quan trọng giúp xóa bỏ rào cản quan niệm của mình về chụp ảnh nude".
Chú rể thổ lộ rằng việc cùng bạn gái chụp bộ ảnh nude chính là tuyên ngôn khẳng định tình yêu của anh dành cho cô ấy. Sau những nghi ngờ, xét nét, đấu tranh, anh đã trút bỏ được cái nhìn tiêu cực về công việc của người mình yêu nói riêng cũng như những người chụp ảnh nude nói chung. Bởi với Đức, khi đã có 1 thời gian bên nhau, anh quá hiểu con người của bạn gái, điều anh yêu là tâm hồn và phẩm chất của cô ấy chứ không phải những thứ hiện hữu bên ngoài.
Việt Đức khẳng định: "Mình không quan tâm người ngoài phán xét gì. Mình cũng chẳng cần nổi tiếng. Con người sẽ có những lúc không tránh khỏi mâu thuẫn nội tâm. Đây chỉ là 1 lời khẳng định cho tình yêu của mình dành cho cô ấy và dù sau này có thế nào, mình vẫn sẽ đứng chung thuyền với người con gái mình yêu".
.
NAG NGUYỄN HÙNG NÓI GÌ?

Hai nhân vật trong ảnh có tên V.Đ và N.U (Hà Nội). Theo Nguyễn Hùng (Hà Nội) - người thực hiện bộ ảnh này cho hay, cặp đôi nam nữ trong ảnh hiện là người yêu. Bộ ảnh được lên ý tưởng chủ đạo là kể câu chuyện tình cảm của hai người yêu nhau. Sau nhiều lần hợp tan, cuối cùng họ đã có cái kết đẹp khi chàng trai quỳ gối cầu hôn bạn gái trong tình trạng…hoàn toàn khỏa thân.

Bộ ảnh được thực hiện vào ngày 6/4 tại Đà Lạt. Sau khi đăng tải, nhiều người khen đây là một bộ hình nghệ thuật đẹp nhưng cũng có người nói những bức ảnh này khá phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.
Khi được hỏi, nhiếp ảnh gia trẻ Nguyễn Hùng cho hay, việc bị người khác "ném đá" khi thực hiện những bộ hình khỏa thân như vậy không phải là hiếm thấy. Tuy nhiên, anh là người chụp và chỉ muốn tìm cách thể hiện mong muốn của khách hàng một cách tốt nhất.

NAG THÁI PHIÊN NÓI GÌ?
Nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh nude nghệ thuật Thái Phiên cho rằng, đây là một bộ ảnh cưới phá cách. "Xét về góc độ thẩm mỹ, bộ ảnh có đầu tư, không phản cảm dung tục nhưng tầm nghệ thuật chưa tới, không thể hiện được đường cong, nhấn nhá".

Theo Thái Phiên, việc chụp ảnh cưới nude là sở thích của mỗi người nhưng không nên ồn ào, công khai trên mạng xã hội hay phóng to trưng bày, chỉ nên làm cuốn album để trong phòng ngủ.
"Bản thân tôi cũng nhiều lần nhận đề nghị chụp hình cưới nude nhưng tôi từ chối vì nếu chụp nude một nam một nữ rất dễ nhận những bình luận, tranh cãi trái chiều" - Thái Phiên nói.

Thái Phiên cho hay, một bức ảnh nude có được coi là nghệ thuật hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đặc biệt là người chụp và người xem. "Thứ nhất một bức ảnh khỏa thân nghệ thuật phải thỏa mãn được rất nhiều yếu tố như bố cục, tốc độ, khẩu độ, ý tưởng, sắc độ...Để tạo ra được một bức ảnh khỏa thân có nhiều tiêu chí, đồng thời cảm xúc nghệ thuật trong bức ảnh cũng là một yếu tố quan trọng. Tuy nhiên, nghệ thuật không phải là toán học nên không có công thức cụ thể cho điều đó, cho một bức ảnh khỏa thân.

Thứ 2 là phụ thuộc vào người nhìn bức ảnh, họ xem có hấp thụ được điều người chụp muốn truyền tải hay không. Cùng một bức ảnh, người A nói là nghệ thuật, người B lại nói là phi nghệ thuật", nam nhiếp ảnh gia chia sẻ quan điểm.

Cũng theo anh Thái Phiên, một người yêu nghệ thuật sẽ cảm nhận được nghệ thuật nhiều hơn và không khó để nhận ra ranh giới giữa nghệ thuật và phản cảm.

"Những người cảm thụ được văn học, có sự am hiểu về nghệ thuật sẽ có cơ hội phân biệt rõ điều đó hơn", nhiếp ảnh gia Thái Phiên nói thêm.

Tuy nhiên, trên thực tế có khá nhiều người thực hiện những bộ ảnh nude không mang tính nghệ thuật và nhận phải "gạch đá", chỉ trích không ít từ phía người xem.

Theo nhiếp ảnh gia Thái Phiên, để tạo ra được những bức hình nude mang tính nghệ thuật thì phải học và nghiên cứu nhiều. Tuy nhiên, ở Việt Nam chưa có trường lớp nào đào tạo về chụp ảnh nude nghệ thuật. Những người chụp sẽ hoang mang không biết thế nào là nghệ thuật mà chủ yếu vẫn dựa vào cảm nhận và những gì bản thân tự học hỏi.

"Nhiều người 'quờ quạng' để chụp ảnh nên mới có những bộ hình phản cảm, không mang tính nghệ thuật.Tôi cũng mong muốn sẽ có những lớp học bài bản đào tạo về việc chụp ảnh nghệ thuật. Vì có học thì người ta mới hiểu được cặn kẽ của vấn đề", nam nhiếp ảnh gia bày tỏ.