-->

♔♔...Hải Yến,

















Khi phải là người ra về từ khá sớm trong khi “Project Runway Vietnam 2015” mới chỉ ở giai đoạn mở màn, mình đã phải trải qua khá nhiều cung bậc cảm xúc. Đầu tiên là buồn khi phải chia tay chương trình nhưng rồi mình cũng nhận ra rằng, bản thân cần phải cố gắng và trau dồi nhiều kĩ năng làm nghề hơn nữa để sống trọn với nhiệt huyết, đam mê mà mình đã lựa chọn.
Tuy dừng lại ở cuộc thi song mình vẫn sẽ không bao giờ quên những lời dặn dò tâm huyết từ ban giám khảo, những kinh nghiệm quý báu mà mình sẽ không thể có được nếu không tham gia “Nhà thiết kế thời trang Việt Nam”. Những lời cố vấn và đặc biệt là những lời góp ý chân thành từ các đồng nghiệp sẽ là hành trang giúp mình trụ vững với nghề và sống trọn với hoài bão nghệ thuật. Hơn thế nữa, chương trình còn mang lại cho mình rất nhiều động lực trong cuộc sống nói chung và trong nghề nghiệp nói riêng.

  Yến nghĩ, việc đánh giá khả năng của một người dựa trên việc họ đã từng đi học ở nước ngoài là chưa đủ. Mặc dù trước khi đến với “Nhà thiết kế thời trang Việt Nam”, một số người kì vọng mình sẽ làm nên một dấu ấn đặc biệt gì đó, nhưng với Yến, cuộc thi như một trải nghiệm đáng giá và bản thân nó chính là dấu ấn đặc biệt với mình rồi! (Cười)

Theo Yến, ai cũng cần có đủ trải nghiệm cũng như kinh nghiệm để chinh phục con đường đi tới thành công trong mục tiêu của mỗi người. Ngoài ra, ở một khía cạnh khác, “vấp ngã” cũng chính là thành công bởi mỗi “vấp ngã” đều mang một ý nghĩa riêng của nó! Quan trọng hơn hết là sau mỗi lần như vậy, ta đứng lên và tiếp thu như thế nào. Vì vậy, vượt qua chính mình mới là thành công lớn nhất. Còn mình khẳng định, khi học tập và sống xa nhà, mình đã có được tính tự lập, luôn suy nghĩ tích cực và điều ấy giúp ích rất nhiều cho Yến trong bước đường sự nghiệp sau này.

 Phát ngôn thu nhập 50 triệu/ 1 tháng không phải là của mình. Và nếu có mức thu nhập đó thì việc này cũng không ảnh hưởng gì đến lí do mình tham gia “Project Runway Vietnam 2015”. Bởi vì đến với chương trình, mình muốn sống với niềm đam mê thời trang chứ không liên quan gì đến mục đích tài chính nào cả!

Rời khỏi chương trình với thiết kế unisex dành cho Vũ Cát Tường, tôi không những không “oán trách” mà còn rất thích nữ ca sĩ của “Mơ”. Khi nghe Tường chia sẻ về gu thẩm mỹ âm nhạc của cô ấy, tôi cảm nhận được tình yêu rất lớn của nữ ca sĩ “Đông” dành cho âm nhạc và đặc biệt, tôi thường trao nhiều tình cảm và trân trọng cho những người sống nhiệt huyết, tràn đầy đam mê. Tuy nhiên, điều đáng tiếc xảy ra là tôi và Tường hiểu nhầm ý đồ của nhau về màu sắc trang phục. Nếu có một cơ hội, tôi rất muốn tặng lại cho bạn ấy một bộ đồ khác do chính tay tôi thiết kế! (Cười)


Được làm việc cùng với một nhà thiết kế sở hữu bảng thành tích “khủng” với nhiều bộ sưu tập để đời và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề như NTK Công Trí, tôi cảm thấy rất vui xen lẫn tự hào!
Thời gian chính là thử thách lớn nhất đối với tôi trong suốt chiều dài chương trình bởi khi có ý tưởng độc đáo, mới lạ nhưng đôi lúc không có đủ thời gian, tôi không thể hoàn thiện sản phẩm một cách tốt nhất, ưng ý nhất thì sản phẩm dang dở đó nhận được nhận xét gay gắt từ anh Công Trí cũng là điều dễ hiểu song cũng rất đáng tiếc. Tuy vậy, tôi sẽ luôn ghi nhớ những lời chỉ bảo tận tụy, chân thành của anh và coi đó như một bài học xương máu trong quá trình làm nghề sau này.

 Thiết kế trang phục từ cây ngô sau khi thu hoạch ở tập 2 là thử thách khó nhất song lại thú vị và tạo cho tôi nhiều cảm hứng nhất! “Chướng ngại vật” ấy đã làm tôi buồn rất nhiều vì mẫu thiết kế không được ưng ý và đón nhận những lời nhận xét không mấy tốt đẹp từ ban giám khảo. Tuy nhiên, sau mỗi lần gặp khó khăn thì tôi cảm giác bản thân mình ngày càng được hoàn thiện và trưởng thành hơn sau đó.
Trong nhà chung có rất nhiều kỉ niệm bởi mỗi thí sinh là một màu sắc, một cá tính hoàn toàn riêng biệt. Tuy vậy, kỉ niệm đáng nhớ nhất đối với tôi đó là hôm sinh nhật bạn Tiến Truyển, mọi người cùng tổ chức và nô đùa, quệt bánh kem lên mặt nhau rất vui! Mười mấy con người chúng tôi như là một gia đình chứ không còn là đối thủ cạnh tranh nữa. Đây là một trong những miền ký ức mà tôi sẽ khó có thể nào quên trong suốt những năm tháng tuổi trẻ của mình!

 được mọi người ưu ái đặt biệt danh “hot girl nhà thiết kế” cho Yến thì Yến cũng rất vui khi ngoại hình có thể gây chú ý một chút nhưng mình sẽ còn vui hơn nữa nếu như trong tương lai vẫn được mọi người ưu ái, chú ý ở những thiết kế sẽ ra mắt không lâu sắp tới! (Cười lớn)

Yến dự định sang năm sau sẽ khai trương thương hiệu thời trang của riêng mình. Cảm ơn quý độc giả Emdep đã theo dõi và động viên Yến trong suốt quá trình vừa qua. Yến hi vọng rằng trong thời gian sắp tới, mọi người vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ mình trên bước đường sự nghiệp!