-->

Vợ Chồng Cãi Nhau Như Cơm Bữa



Vợ Chồng Cãi Nhau Như Cơm Bữa Nhưng Vẫn Quấn Như Sam Nhờ Áp Dụng 8 Chiêu ‘Độc’ Này

Nhiều người cho rằng 1 cuộc hôn nhân bền vững phải dựa trên sự hòa hợp giữa 2 vợ chồng. Nhưng chẳng hiểu sao em lại cứ nghĩ rằng vợ chồng đôi khi phải trái ngược một tí thì mới có gia vị.
Vợ chồng nhà em chính là điển hình cho 1 cặp vợ chồng trái tính – trái nết hoàn toàn, thứ em thích thì lão ấy ghét, còn thứ lão thích thì mình lại chẳng quan tâm, nhiều khi cứ nghĩ cái bài hát “Chúng ta không thuộc về nhau” viết ra để dành cho nhà mình các chị ạ!
Em đảm bảo không có nhà mẹ nào là hay cãi nhau vặt như nhà em luôn, đụng chuyện bé tí cũng cự nự, tranh cãi cho ra lẽ thì thôi. Nhưng mà càng cãi thì lại càng bám nhau như đỉa, càng yêu thương nhau hơn mới khổ!
Nói không phải khoe chứ nó có bí quyết cả đấy các chị ạ. Em thừa biết rằng phụ nữ mà không khéo léo thì có ngày “tan đàn xẻ nghé” đến nơi cho nên em “tỉnh” lắm. Mỗi lần cãi nhau dù giận thế nào em cũng thực hiện 8 “kịch bản” này nè, lão thuộc hoài mấy trò của em nhưng vẫn chẳng lần nào giận lâu cho được, cãi nhau xong lại còn yêu chiều vợ nhiều hơn ấy chứ.
1. Không cố giành phần thắng về mình
Quan điểm của 2 vợ chồng em là khi đã cãi nhau thì không nhất thiết phải phân rõ thắng thua, sai trái. Miễn là cả 2 đều được nói hết những gì mình nghĩ chứ không phải giữ trong lòng.
Chẳng có ai thích nghe đối phương nói câu: “Thấy chưa, anh/ em mới nói đúng!”. Mâu thuẫn khi ấy sẽ càng phức tạp lên mà thôi, hãy để cho chồng nói những gì anh ấy nghĩ, rồi đến lượt mình chia sẻ quan điểm của mình.
Đúng – sai chỉ làm mối quan hệ thêm tồi tệ và chẳng mang lại kết quả gì cả. Em và chồng chỉ nói ra để đối phương hiểu rõ quan điểm của mình chứ tuyệt đối không phải để phân thắng – bại.
2. Nói không với “chiến tranh lạnh”
Dù cho có bức xúc, quát tháo nhau đủ kiểu đi chăng nữa thì 2 vợ chồng em cũng tự giao kèo với nhau tuyệt đối không được im im, kìm nén giận dữ rồi ôm bất mãn trong lòng.
Nhiều khi làm lành xong, chồng em thủ thỉ rằng thích nhất quan điểm này của vợ, vì đàn ông thực sự rất ghét việc “chiến tranh lạnh” với phụ nữ, cứ diễn ra lâu ngày sẽ làm chồng mệt mỏi, nhanh chán rồi vô tình tạo điều kiện cho “chân dài” nào đó xen ngang gia đình thì sao?
3. Chờ chàng nguôi cơn giận rồi hẵng nói lí lẽ
Đàn ông đang giận như ngựa mất cương, cho nên chẳng dại dột gì mà thanh minh thanh nga ngay lúc đó mà đổ thêm dầu vào lửa chị em ạ!
Thế cho nên em luôn chờ đến khi lão chồng đã nguôi cơn giận rồi mới phân tích đúng sai, dịu dàng dỗ dành và khuyên bảo. Lúc này thì mình có nói gì các lão đều thấy có lí và dễ dàng bị mình dẫn dắt hơn, có khi còn tự động nói xin lỗi đứa đấy.
4. Cãi nhau là cãi nhau, không liên quan đến ly hôn
Chồng em chúa ghét mỗi lần giận dỗi mà vợ lôi chuyện ly hôn ra để dọa nạt. Dùng 1 lần thấy chỉ có hại chứ không có lợi nên lần sau em tránh luôn.
Em biết rằng nói những lời đó không chỉ khiến chồng cảm thấy tổn thương mà mình cũng chẳng vui vẻ gì. Hơn nữa, nghe nhiều thành quen, đến lúc chồng hùa theo quyết định chia tay thiệt luôn thì có mà ngồi khóc à. Hic.
5. Một cái ôm ấm áp từ đằng sau kèm một nụ hôn dịu dàng
Đây các mẹ ơi, kịch bản làm lành của em đây ạ. Nhiều khi em hơi quá lời, nói toàn lời khó nghe khiến ông ấy giận tái mặt, lúc đó em biết mình có “cứng” thì cũng chỉ làm thêm to chuyện.
Lời nói đôi khi không hữu dụng bằng những hành động ngọt ngào, cho nên em hay ôm chồng từ sau lưng rồi thỏ thẻ: “Em biết lỗi rồi mà, anh đừng giận em nữa nhé!”.
Dù hơi sến nhưng lúc ấy nhìn mặt ổng là em biết ông đang hạnh phúc như thế nào. Các chị thử đi nhé, em đảm bảo có 1 cô vợ đáng yêu và khéo nịnh như thế này thì chẳng có ông nào là không yêu cả!
6. Sử dụng vũ khí “ngàn đời” của phụ nữ: nước mắt
Em phải khẳng định đây là vũ khí “hạng nặng” luôn ạ, chồng em mỗi lần thấy vợ khóc là quýnh quáng cả lên, bao nhiêu giận dữ đều quên mất luôn.
Tuy nhiên, em biết rằng làm dụng nó thì thật nguy hiểm vì không phải lúc nào cách này cũng hiệu quả, mà nghe vợ khóc quá thường xuyên, các ông sẽ không thấy mủi lòng mà thấy phiền phức nên em chỉ áp dụng chiêu này vào những lúc cần thiết mà thôi.
7. Nấu một bữa ăn thật ngon
Câu nói “Con đường ngắn nhất để đi đến trái tim đàn ông là thông qua dạ dày” chưa bao giờ giờ sai.
Em đã nắm sẵn trong tay danh sách những món ông ấy thích rồi nên chỉ việc hành động là xong, Đi làm về thấy vợ đã dọn sẵn mâm cơm tươm tất, lại toàn món mình thích thì có ông chồng nào cầm lòng cho được?
8. Sắm một bộ đồ ngủ và “rủ chàng đi ngủ sớm”
Chồng em thú nhận rằng, “chuyện ấy” trong lúc vợ chồng còn giận nhau thì cảm xúc mãnh liệt hơn lúc bình thường. Vậy cho nên muốn làm lành với chồng mà chẳng cần phải cất lời xin lỗi, chị em hãy đầu tư ngay 1 bộ váy ngủ quyến rũ, xịt một chút nước hoa gợi mùi da thịt nồng ấm, khiêu khích chồng với một chút son đỏ và giày cao gót. “Kế hoạch” hoàn hảo như thế này thì bảo sao càng cãi nhau lại càng được yêu chiều hơn chị em nhỉ?
Theo Phụ Nữ Thủ Đô