-->

♔♔...Tình Hoa, Đoạn Trường Thảo giữa Tuyệt Tình Cốc













Hoa Tình chốn Tuyệt Tình Cốc
Giữ chốn u tịch nơi Tuyệt Tình Cốc,có một loài hoa quanh năm nở rực rỡ làm cho Tuyệt Tình Cốc như chốn tiên giữa cõi trần.
Tình Hoa là một thứ hoa rất lạ,hiếm có trên nhân gian, hương thơm ngào ngạt, cành đều có hoa nhọn hoắc, lá to hơn lá hồng, còn hoa thì tuyệt đẹp, đẹp hơn cả hoa hồng là chúa của loài hoa nữa. Người ở Tuyệt Tình Cốc thường dùng hoa Tình để ăn như một món điểm tâm vậy. Mùi vị của Tình Hoa cũng thật kì lạ.Mới đầu nhai thì nghe ngọt dịu, sau dần nuốt vào thấy đắng đắng, chát chát. Cũng như tình yêu vậy mới đầu thì ngọt dịu, nhưng sau đắng cay, toàn thân như bị gai châm đau buốt. Dù với tình nào, dầu có đề phòng đến đâu đi nữa cũng khó lòng tránh khỏi thương đau. Bởi vậy nên thứ hoa này mới đặt tên "tình hoa" .
Hoa thì rất đẹp , còn quả thì xấu xí đến lạ lùng. Có màu xanh, màu đỏ , màu đen lẫn lộn, lại có lông. Quả thì không ăn được vì nó vừa chát vừa hôi. Cũng có quả rất ngọt, rất bùi, nhưng rất khó chọn, bở chúng ta chỉ trông thấy bề ngoài của quả, nên ko biết được. Có nhiều quả ngoài đẹp nhưng ăn lại đắng. Có quả xấu xí mà ăn lại ngon ngọt.
Gai tình hoa rất độc.Ai bị nó châm phải nén lòng đừng nghĩ đến tình yêu, để cho tình thần được vô tư thì ko sao, bằng để dục vọng nổi lên, là chất độc sẽ biến theo chất máu làm cho toàn thân nhức nhối. Trên đời chỉ có tuyệt tình đơn là giải được. Nhưng cách bào chế ko hề dễ .
Về sau Thiên Trúc thần tăng đã tìm ra một loại cỏ cực độc khắc chế được độc hoa tình. Loài cỏ đó mọc xung quanh bụi hoa tình có tên là Đoạn Trường Thảo......