-->

Quá sung “chuyện ấy” vào ngày Tết: Coi chừng nhập viện

Quá sung “chuyện ấy” vào ngày Tết: Coi chừng nhập viện
Nói về chuyên quan hệ vợ chồng dịp Tết, TS Lê Vương Văn Vệ vẫn nhớ trường hợp một quý ông phải nhập viện vì quan hệ quá đà.


Cấp cứu vì bù đắp cho vợ ngày Tết

Trường hợp của anh Nguyễn Xuân N. trú tại Duy Tiên, Hà Nam là điển hình. Anh N. công tác tại Vũng Tàu. Dịp Tết anh mới có điều kiện về thăm vợ con. Vợ anh trẻ đẹp, khá xinh xắn nên anh N. luôn tự hào. Xa vợ lâu ngày, mỗi dịp về quê, anh cố gắng bù đắp cho vợ.

Vào dịp nghỉ Tết, sau những ngày đi xa, chuyện vợ chồng được anh N. chăm sóc chu đáo. Ngày nào anh cũng dành thời gian yêu vợ hai lần. Nhiều lần, cơ thể mệt mỏi, rệu rã với rượu và lịch đi chúc Tết, vợ chồng anh N. sử dụng thuốc trợ dương và nước sâm. Nhưng đến mồng 5 Tết, đêm chia tay để anh N. vào Vũng Tàu kịp công tác thì xảy ra điều không mong muốn.

Trong lúc quan hệ vợ chồng, anh N. mất sức, đang yêu vợ, người anh bỗng rũ xuống, mồ hôi vã ra nhiều, chân tay lạnh toát. Vợ anh N. lo lắng đã lấy quần áo mặc cho chồng, pha cho chồng chén nước trà gừng ấm và nhờ người đưa chồng đi viện.

Sau khi nằm cấp cứu tại bệnh viện tỉnh 3 ngày, anh N. xin lên Hà Nội khám và điều trị lại. Bác sĩ cho biết anh bị cảm lạnh do mất sức và quan hệ vô độ. Tiến sĩ Vệ nhấn mạnh chuyện chăn gối không phải muốn yêu bao nhiêu thì yêu.

Yêu bao nhiêu là đủ?

Bàn về chuyện yêu ngày Tết, bác sĩ nam khoa Nguyễn Bá Hưng, bệnh viện Vinmec cho biết, chuyện yêu ngày Tết hay ngày thường cũng cần phải có điều độ. Người ta từng ví von một lần yêu đối với đàn ông mệt bằng xúc 7 tấn than.


Bác sĩ Hưng cho biết khảo sát tại phòng khám nam khoa, với người trẻ tuổi một ngày họ có thể làm được chuyện ấy hai lần. Khi phấn khích, họ có thể yêu lần hai sau khi đã làm lần một 5-10 phút, lần ba sau lần hai khoảng 20-30 phút. Một ngày, họ có thể làm chuyện ấy tới 6-7 lần.

Đối với tuổi 30-40, nếu để tự phát thì 1-2 ngày sau nam giới lại ham muốn, khi phấn khích họ có thể tiếp tục lần hai sau khoảng 30 phút đến 1h và một ngày cũng được 3-4 lần.

Tuổi 40-50, nhu cầu chuyện ấy phải 2-3 ngày mới có, tuổi 60 trở lên thông thường phải hàng tuần mới có nhu cầu cho chuyện ấy.

Bác sĩ Hưng cho biết tần suất yêu bao nhiêu là đủ đã được các cụ từ cổ chí kim đúc kết và cho đến thời điểm này quan niệm của các cụ vẫn được coi như một quy tắc trong quan hệ vợ chồng.

Đó chính là quy luật con số 9. Ở độ tuổi 20-29 (9×2=18) thì chỉ nên 8 lần trong một tuần; ở độ tuổi 30-39 (9×3=27) thì chỉ nên 7 lần hai tuần thôi, ở độ tuổi 40-49 (9×4=36) thì chỉ nên 6 lần trong 3 tuần… và ở độ tuổi 80-89 (9×8=72) thì 2 lần trong 7 tuần, nghĩa là hơn một tháng một lần.

Với chế độ ăn uống sinh hoạt, lao động thường ngày, tính trung bình một ngày nam giới trưởng thành lao động chân tay ăn khoảng 400 gram gạo, 100 gram thịt, rau 300 gram, cá 30 gram… tính tổng năng lượng đầu vào tương đương khoảng 2.500 – 3.000 kcal/ngày. Và các nhà khoa học đã chỉ ra năng lượng này dành cho cuộc yêu chỉ bằng 1/10 của năng lượng cơ thể có bằng khoảng thời gian đi bộ 4-6 km.

Tuy nhiên, khi quan hệ, các quý ông muốn sung mãnh, bù đắp cho vợ cũng cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp và nên thể dục vận động chân tay khoảng 15-20 phút một ngày để tránh sự tích trệ. Khi cơm no, rượu say mà đã yêu luôn thì dễ bị suy yếu và chết yểu.

Sưu tầm internet