-->

Tantra hay Sự thần thánh của Tình dục

Tantra hay Sự thần thánh của Tình dục

Trân quý bản chất thật sự của bạn như là một nam thần hoặc nữ thần có ảnh hưởng mạnh mẽ đến mối quan hệ của các bạn và đời sống tình dục.

Mối quan hệ tình cảm thiêng liêng theo kiểu tantric được dựa trên mô hình của Shiva và Shakti, được cho là cặp uyên ương đầu tiên thực hành tantra. Đam mê, trí tuệ và sự kết nối sâu sắc của họ được vun bồi dưỡng thông qua các bài tập đầy tính sáng tạo, các buổi trò chuyện thân mật, và các cuộc ái ân nồng nhiệt.

Các bậc thầy tantra

Gần 5.000 năm trước, Shiva và Shakti đã tạo lập và thực hành các bài tập tantric. Điều này đã được ghi lại trong Vigyan Bhairav Tantra, một chuỗi gồm 112 bài kinh. Những bài kinh này vẫn còn được thực hành cho tới ngày nay, và đưa ra các bước cần thiết để xây dựng mối quan hệ thân mật, giúp người ta thỏa mãn sâu sắc hơn, khả năng tự ý thức cao hơn, và nắm bắt được những kỹ thuật mới mẻ trong chuyện ái ân.

Rất ít tài liệu đề cập tới đời sống của Shiva và Shakti, mặc dù có nhiều truyền thuyết khác nhau về nguồn gốc của họ trước khi được coi là các vị thánh bất tử trong truyền thống Tantra. Nhưng tất cả các lý thuyết đều cho rằng Shiva và Shakti là một cặp vợ chồng đầy trí tò mò và sáng tạo. Họ đã chia sẻ với nhau một đời sống tình dục đầy sôi động và một niềm khát khao vô bờ tới sự giác ngộ tâm linh. Mối quan hệ của họ đã được đặt nền tảng trên sự tôn trọng lẫn nhau, sự sáng tạo cùng nhau, và niềm đam mê sâu sắc.

Sự thiêng liêng của giới tính trong bạn

Shiva và Shakti đại diện cho những phẩm chất khác nhau của các vị nam thần và nữ thần. Trân quý bản chất thật sự của bạn như là một nam thần hoặc nữ thần có ảnh hưởng mạnh mẽ đến mối quan hệ của các bạn và đời sống tình dục. Sáp nhập các thế mạnh của từng giới tính riêng biệt, chẳng hạn như của Shiva là sáng tạo và của Shakti là lòng từ bi, tạo nên một mối quan hệ tình cảm và tình dục không thể cưỡng lại giữa hai người.

Hãy bắt đầu bằng cách nhận ra những phẩm chất này được thể hiện ra sao ở trong mối quan hệ của các bạn, và làm thế nào bạn có thể sử dụng chúng để nâng cao chất lượng thời gian các bạn thực tập tantric cùng nhau. Thực hành tantric có thể tạo ra cho bạn không gian để thể hiện các nét tính cách trong bản chất con người bạn, những thứ có thể lẩn khuất đâu đó trong các môi trường khác của cuộc đời bạn, chẳng hạn như trong công việc. Trong tantra, bạn có thể trút bỏ vai diễn bạn đã đóng trong suốt cả ngày. Vào lúc đó, bạn có thể cảm nhận rằng mình có khả năng đưa tính cách của Shiva và Shakti vào trong tất cả các lĩnh vực của cuộc đời bạn.

Nhận ra Shiva và Shakti trong nhau


Bài tập này là để khuyến khích bạn nhìn thấy Shiva và Shakti ở trong người yêu mình. Bạn có thể sử dụng cách nhìn trong bài tập dưới đây:

1. Hai bạn hãy ngồi đối diện nhau, trong tư thế thoải mái.
2. Sau đó, hãy nhẹ nhàng nhìn vào đôi mắt người yêu bạn. Hãy hít thở bằng bụng, chậm rãi và sâu sắc. Để cho bất kỳ loại lo lắng và phiền nào mà bạn đã tích lũy trong những ngày qua được trôi đi. Nếu bạn chợt muốn nói chuyện với người kia, thì cũng tạm kiềm chế lại.
3. Hãy nhận ra nơi người ấy hình bóng của thần Shiva hay Shakti. Hãy nhìn sâu tới tận đáy đại dương tâm hồn người ấy để có thể gặp gỡ nhau tại nơi mà đã vượt ra ngoài tất cả tính cách, trách nhiệm, và các trò chơi của tâm trí nhiễu loạn. Hướng tới sự kết nối với ngọn lửa tinh thần, năng lượng bên trong hai người.
4. Tiếp tục để cho ánh mắt của bạn chìm vào trong đôi mắt người yêu, ít nhất là trong năm phút. Sau đó hãy thực hiện vài động tác thư giãn để kết thúc bài tập.

Nguồn: Kavida Rei, Tantric Sex: The Path to Sexual Bliss
Nam Hoa dịch