-->

Bạo dâm, khổ dâm có phải tình dục bệnh hoạn?

Bạo dâm, khổ dâm có phải tình dục bệnh hoạn?

Bạo dâm (BDSM) được biết đến từ lâu trong lịch sử nghiên cứu tình dục. BDSM kết hợp giữa các hình thức bạo dâm, khổ dâm, kỷ luật, thống trị trong quan hệ tình dục song phương hoặc đa phương.

Mới nghe, ta có thể cảm thấy kỳ lạ, tại sao có những người chỉ đạt tới khoái cảm tình dục thông qua hành hạ mình và người khác. Nhưng mức độ phổ biến của nó rộng rãi hơn ta hình dung. Hàng triệu người trên thế giới đã tham dự hoặc trải nghiệm nó. Khá nhiều bộ phim, cuốn sách đề cập tới vấn đề này như “Bản năng gốc”,  “11 phút” (Paulo Coeho), gần đây nhất là “50 sắc thái”, cuốn tiểu thuyết đang hot trên kệ sách, cũng xoáy vào đề tài bạo dâm và khổ dâm. Trong kiểu quan hệ tình dục này, thông thường những người tham gia sẽ chia thành cặp tương tự như đồng giới (có nam có nữ), ở đây mỗi cặp sẽ có kẻ thống trị và kẻ bị trị, kẻ tấn công và nạn nhân, kẻ kiểm soát và kẻ chịu đau đớn. Đôi lúc, các cặp sẽ có sự thay đổi luân phiên.

Một mô phỏng trong nghệ thuật Nhật Bản
Những nguyên tắc cơ bản:

Ta thường thấy trong các tranh ảnh, phim về chủ đề này hình ảnh người bị xích, trói, bị tra tấn với roi da và nhiều dụng cụ kinh dị khác. Hành động BDSM thường được thể hiện giữa hai người như một cuộc chơi, một câu chuyện, một vở kịch, trong đó người tham gia sẽ hóa thân vào vai kịch và thể hiện con người bị giấu kín của mình một cách hoang dã. Thông thường, người gây đau đớn sẽ thực hiện những hành vi đánh đập, hành hạ hoặc sỉ nhục đối tác. Thật lạ là quan hệ tình dục thực sự không phải lúc nào cũng được thực hiện, vì hai bên đã đạt được khoái cảm thông qua tiến trình thực hiện “vai diễn”. Những “vở kịch” được yêu thích thường là cảnh chủ/nô lệ, tội ác/trừng phạt, bắt cóc, hiếp dâm, thẩm vấn.

Nguyên tắc quan trọng nhất của BDSM là nó phải được thực hiện với sự đồng ý của cả hai bên, với tiêu chí “an toàn, lành mạnh và đồng thuận”. Sự đồng ý này tạo cơ sở pháp lý và đạo đức, phân biệt sự khác nhau giữa BDSM và tội phạm tình dục hay bạo lực tình dục thông thường. Để có sự đồng thuận này, những người nghiện bạo dâm hay trao đổi với nhau kỹ lưỡng về mức độ của cuộc chơi, những kỹ thuật tấn công … sẽ được sử dụng, và thỏa thuận có khi cả bằng văn bản về những gì có thể và không thể thực hiện.

Paulo Coeho đã chứng tỏ sự nghiên cứu kỹ lưỡng của mình khi diễn tả cảnh bạo dâm trong “11 phút”. Trong cặp chơi BDSM, “safeword” có ý nghĩa quan trọng, đó có thể là một lời nói, một cái chuông rung hoặc một tín hiệu cảnh báo được thỏa thuận, cảnh báo đối tác về nguy cơ có thể hoặc đã vượt quá giới hạn. Tôn trọng safeword là nguyên tắc hàng đầu của giới nghiện BDSM, nếu không sẽ dễ dàng bị rơi vào tội tấn công tình dục.


BDSM có an toàn?

Sự nguy hiểm thực sự của cách quan hệ này khiến cho ngoài những yêu cầu an toàn thông thường, giới BDSM thường không lựa chọn đối tác một cách bừa bãi như pick up gái từ quán bar hoặc gái điếm, trừ khi có sự thỏa thuận rõ ràng trước về nội dung cuộc chơi. Tới nay, BDSM đã phổ biến hơn nhiều tới các cặp vợ chồng hay tình nhân lâu năm.  Hệ thống “hội” của những người nghiện BDSM có chân rết rộng rãi, với hàng trăm câu lạc bộ khắp thế giới. Tại hầu hết các CLB, các nhóm tổ chức sẽ cung cấp một mạng lưới thông tin đối tác an toàn cho người chơi, đảm bảo rằng những thành viên đều hiểu rõ và tôn trọng các quy tắc, thậm chí họ sẽ tổ chức cách khóa học huấn luyện các học viên về các phương pháp chơi an toàn.

Thành viên của BDSM đều cần nhận thức rõ các khía cạnh an toàn thực tế, ví dụ như các bộ phận cơ thể có thể bị ảnh hưởng như bị đụng dập từ bị đánh, có thể bị sẹo trên da … Người chơi cũng phải nắm vững kiến thức sử dụng các loại “vũ khí” như roi da, gâỵ, xích, dây trói … sao cho không gây tổn thương nguy hiểm cho đối tác, các vết thương nếu có chỉ vào phần mềm và chóng hồi phục. Các dụng cụ hỗ trợ tình dục BDSM đòi hỏi người dùng cũng phải có kiến thức và biết ứng dụng nó. Về căn bản, BDSM gây ra ít chấn thương nghiêm trọng so với các môn thể thao hạng nặng.

Chấn thương tâm lý đôi khi xảy ra với một số người mới, do sự quá tải cảm giác hoặc cảm xúc. Các CLB này cũng tổ chức nhiều buổi thảo luận để giúp cho người nghiện BDSM có thể vượt qua được sự ám ảnh tâm lý. Nhìn chung so với các mối quan hệ thông thường, người tham gia BDSM luôn để tâm tới những quy tắc quan trọng trong mối quan hệ, và rất cẩn thận trong việc học và thực hành an toàn.


Các hình thức BDSM:

1.Nô lệ và Kỷ luật:
Loại này rất phổ biến, và không phải lúc nào cũng kết thúc bằng làm tình thực sự. Đa số người tham gia thấy nó vô cùng khiêu dâm, và thu hút phụ nữ. Phụ nữ hoặc nam giới tham gia sẽ bị còng tay hoặc trói, bị đánh bằng roi hoặc bị cột dưới chân giường, góc nhà như một con vật sở hữu hoặc một kẻ nô lệ.

2.Quyền lực:
Phong cách này mang ý nghĩa tinh thần mạnh mẽ. Nó là tập hợp của các hành vi, phong tục và nghi lễ nhưng mang tính khiêu dâm. Mục tiêu của nó là khám phá các khía cạnh tinh thần thông qua BDSM. Sự phục tùng, quyền uy, sự khác biệt tuổi tác giữa các đối tượng tham gia … tạo nên những vở diễn tình dục mang tính huyền bí và mê hoặc.
Những đối tượng tham gia loại hình này thường có sự gắn bó sâu xa từ nghi lễ sang đời thường, tạo nên sự yêu thương, kính ngưỡng, chăm sóc tận tụy cho nhau, thành mối quan hệ ổn định – theo kiểu phục tùng người trên, tự cho mình thuộc về đối tượng quyền lực, như một “hợp đồng nô lệ”.

3.Khổ dâm và Ác dâm:
Sadomasochism được bắt nguồn từ các từ sadism và masochism. Sadomasochism đề cập đến các khía cạnh của BDSM xung quanh việc trao đổi đau đớn thể xác hay tình cảm. Sadism mô tả niềm vui tình dục có nguồn gốc từ sự đau đớn, hủy hoại, làm nhục người khác hoặc làm người khác đau khổ. Mặt khác, người mắc chứng này thích bị tổn thương, làm nhục, hoặc bị hành hạ trong một kịch bản đồng thuận. Cảnh tình dục kiểu Sadomasochistic đôi khi cực đoan hoặc tàn nhẫn hơn so với các hình thức khác của BDSM. Các chấn thương nếu có thường xảy ra trong các nhóm BDSM này.

Khoái cảm vật lý hay chấn thương tâm lý?

Ta thường nghĩ BDSM chủ yếu là tình dục gây đau đớn hoặc khoái cảm thông qua đau đớn. Trong thực tế, điều đó là có, nhưng sự quan tâm chính yếu của người nghiện sở thích này lại liên quan tới tâm lý: quyền lực, quyền làm nhục người khác và niềm vui thống trị. Trong 3 loại trên, chỉ loại bạo dâm mới đặc biệt đòi hỏi phải đau, nhưng đó cũng chỉ là phương tiện cho người chơi cảm giác của sự thống trị và làm nhục. Hai loại đầu không hoàn toàn đòi hỏi tấn công thể xác, mà là khơi dậy những cảm xúc của tâm, để từ đó đạt tới khoái cảm. Nhà triết học Edmund Burke định nghĩa đây cảm giác của niềm vui bắt nguồn từ nỗi đau tuyệt vời.


BDSM học viên coi việc thực hành của BDSM trong đời sống tình dục của họ như một cuộc chơi, họ thường sử dụng thuật ngữ "chơi" để mô tả các hoạt động của họ. Chơi loại này trong một thời gian quy định thời gian thường được gọi là "Session", và các nội dung và hoàn cảnh của trò chơi thường được gọi là "Scene". Có lẽ, điều này giải tỏa những ẩn ức tâm lý sâu xa bên trong người mắc chứng nghiện BDSM.
Sưu tầm internet