-->

Thuốc tránh thai cho đàn ông loại mới nhất

Thuốc tránh thai cho đàn ông loại mới nhất

Khoa học từ lâu vốn đã chứng minh nếu động vật không hấp thụ vitamin A vào trong cơ thể thì sẽ dẫn đến vô sinh. Nhiều nghiên cứu trước đây đã chỉ ra khi kiểm soát được đường dẫn các thụ thể RAR (Retinoic acid receptor) thì sẽ có thể can thiệp vào quá trình sinh tinh. Vì thụ thể RAR chính là loại protein tiếp nhận một số chất trao đổi của vitamin A.



Theo đó, dùng loại thuốc đang được hoàn thiện này ở liều lượng thấp có thể ngăn chặn sản sinh tinh trùng mà không có bất kì tác dụng phụ nào kèm theo. Hơn nữa, ngay sau khi chấm dứt dùng thuốc, tinh trùng sẽ nhanh chóng được sản sinh trở lại.

Loại thuốc mới có thể ngăn chặn sự sản sinh tinh trùng mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.
Hai tiến sĩ Wolgenmuth và Chung đã phát hiện ra một hợp chất đặc biệt có tác động lớn đến thụ thể RAR khiến chuột đực ngưng sinh tinh. Sau đó họ bỏ nhiều công nghiên cứu.

Để thực hiện thí nghiệm, nhóm tiến sĩ cho những con chuột đực đã uống thuốc giao phối với các con chuột cái. Kết quả cho thấy con đực không sản sinh ra tinh trùng trong suốt thời gian 4 tuần khi liều lượng của hợp chất đặc biệt đó ở mức 1mg/kg trọng lượng cơ thể.

Tiến sĩ Wolgemuth và Chung khẳng định ưu điểm nổi bật của phương pháp tránh thai mới này là không có tác dụng phụ kèm theo. Tờ Sciencedaily dẫn lời tiến sĩ Wolgemuth cho hay: “không thấy bất kì tác dụng phụ nào xảy ra và các con chuột đực vẫn tỏ ra rất phong độ.”

Họ giải thích thêm loại thuốc này không dùng đến hóc-môn steroid. Các phương pháp tránh thai trước đây nhìn chung đều sử dụng đến hóc-môn steroid trong khi steroid là một hợp chất gây ra nhiều tác dụng phụ khi sử dụng như làm giảm ham muốn tình dục hay nguy cơ cao về các bệnh tim mạch và u xơ tiền liệt tuyến.

Hơn nữa loại thuốc mới này cũng sẽ không ảnh hưởng đến thị lực. Mặc dù vitamin A có vai trò duy trì thị lực cho mắt song các thụ thể RAR sẽ bị kiểm soát để ngừa thai không liên quan đến vai trò đó.

Ưu điểm nổi bật khác là “loại thuốc mới sẽ được chế tạo để dùng ở dạng viên nén, giúp người dùng không phải tiêm chích. Thậm chí nó vừa có công hiệu nhanh đối với việc ngưng sinh tinh lại vừa giúp phục hồi khả năng sinh tinh nhanh hơn nữa khi vợ chồng muốn thụ thai.”

Nhóm nghiên cứu đang tiếp tục xác định chính xác thời gian ngưng sinh tinh sẽ là bao lâu và chứng minh hoàn toàn công hiệu cũng như mức độ an toàn của thuốc trước khi nó được sản xuất đại trà. “Chúng tôi hi vọng trong tương lai không xa, chúng ta sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho mọi người.”

Theo Sciencedaily