-->

Shunga các tư thế làm tình, các kiểu ứng xử phòng the bằng tranh của người nhật

Tranh Shunga các kiểu ứng xử phòng the bằng tranh của người nhật (phần 1)

Shunga (từ Hán Việt là xuân họa), shun: xuân, là một uyển ngữ thông dụng trong tiếng Nhật chỉ sinh hoạt tình dục, thường được thể hiện qua tranh khắc gỗ (mộc bản). Kỹ thuật tranh khắc của người Nhật thật siêu quần, trước đó họ học từ Trung Hoa. 



Shunga miêu tả khá sinh động và tỉ mỉ những tập quán tính dục của người Nhật, bao gồm đủ thể loại, luôn có xu hướng phóng đại các cơ quan sinh dục thành “hàng khủng”, nhằm giới thiệu các tư thế làm tình, dạy các kiểu ứng xử phòng the. 

Tác giả Hokushai là bậc thầy số một ở thể loại tranh này, trong mỗi bức tranh về các tư thế giao hợp của Hokushai đều có khắc cả chữ, dạy tường tận cách thực hành. Có thể coi đây là tài liệu hướng dẫn rất khoa học và văn minh dành cho những vợ chồng mới cưới, có từ rất sớm (1336). Nếu chưa hiểu nguồn gốc loại tranh này sẽ dễ kết tội người tàng trữ, sử dụng nó là “khiêu dâm, đồi trụy”.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tình dục khỏe mạnh là liều thuốc bổ giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa, ngăn ngừa mụn, tạo cảm giác lạc quan, yêu đời… Ngoài ra, còn mang lại “bốn giảm” cho phái đẹp: giảm đau, giảm cân, giảm stress, giảm nguy cơ ung thư vú. 

Phụ nữ Việt Nam khá kín đáo trong việc thể hiện khao khát của mình đối với tình dục, nên việc đức lang quân chủ động “cầm tay chỉ việc” cho vợ là điều rất nên. Bạn hãy hưởng ứng sáng kiến của ông xã bằng cách cùng chồng khúc khích xem tranh, bình luận về hình ảnh trong đó, hỏi lại chồng những chỗ chưa hiểu và… “đi đôi với hành”. Nhiều tư thế trong shunga sẽ giúp vợ chồng bạn thoải mái tận hưởng sex ngay cả trong những ngày đèn đỏ, khi bầu bí, những lúc bất tiện...

Dưới đây là những bức dưới đây rút từ hoạ tập Kinoe no komatsu (Những cây thông non hay Tiều tuỵ vì tình), 1814
Viết lên của quý


Người đàn ông dùng một loại đồ chơi tính dục gọi là higozuiki, một cuống dây khoai sọ khô quấn quanh dương vật để gia tăng lạc thú cho người đàn bà.


Hai người đàn bà đồng tính đang giao hoan trong khi một người mang dương vật giả


Những đường nét nhàu gãy gọn của lớp áo lót trên bụng người đàn bà là lối vẽ đặc trưng của Hokusai.


Giấc mộng của vợ người ngư phủ hay Cô thợ lặn với bạch tuộc
Đây là bức shunga nổi tiếng nhất của Hokusai, con bạch tuộc lớn đang khẩu giao (cunnilingus) với một cô thợ lặn bào ngư, trong khi bạch tuộc con thì đang nút miệng cô và dùng xúc tu mơn trớn núm vú cô.
Sưu tầm internet