-->

Những điều cần biết về phương tiện tránh thai Night Happy

Những điều cần biết về phương tiện tránh thai Night Happy

Bao cao su Night Happy là phương tiện tránh thai (PTTT) tạm thời, hiệu quả, an toàn và giá rẻ, có tác dụng bảo vệ kép vừa có tác dụng tránh thai, vừa giúp phòng chống nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục và phòng chống HIV/AIDS. Được Nhà nước trợ giá giúp người nghèo, các sản phẩm phòng tránh thai Night Happy đều được bán với mức giá rẻ.



Hiệu quả của việc tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai Night Happy
Những điều cần biết về phương tiện tránh thai Night Happy
Bao cao su Night Happy và Viên uống tránh thai liều thấp kết hợp Night Happy được Tổng cục DS-KHHGĐ, Bộ Y tế mua và thực hiện phân phối dưới hình thức TTXH trong hệ thống DS-KHHGĐ. Dự án TTXH các PTTT Night Happy được thực hiện từ giữa năm 2012 ở hệ thống DS-KHHGĐ các cấp tại 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Qua gần 2 năm triển khai thực hiện, công tác TTXH các PTTT nhãn hiệu NightHappy bước đầu đạt được những kết quả nhất định.

Nói về mặt giá trị xã hội, ông Nguyễn Văn Tân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ cho biết, hoạt động tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai này giúp phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục, tránh mang thai ngoài ý muốn. Ngoài ra, việc triển khai TTXH bao cao su và viên uống tránh thai nói chung (bao gồm cả nhãn hiệu Night Happy) còn tăng khả năng tiếp cận dễ dàng PTTT của mọi người, đặc biệt là những người độc thân, chưa có gia đình, vị thành niên, đảm bảo tính vững chắc của chương trình KHHGĐ… Đây cũng là cách để giảm bớt bao cấp của nhà nước trong điều kiện ngân sách của nhà nước còn hạn chế và các tổ chức quốc tế không còn viện trợ PTTT miễn phí cho Việt Nam.

Trong gần 2 năm qua, bao cao su và thuốc viên tránh thai NightHappy đã được hệ thống cán bộ và cộng tác viên DS-KHHGĐ ở cơ sở đưa đến tận tay người dân tại các hộ gia đình. Hệ thống này được xây dựng và phát triển từ trung ương đến địa phương, từ địa phương xuống các địa phương trực thuộc. Hiện có 63/63 tỉnh, thành phố phân công bộ phận TTXH do Lãnh đạo Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh phụ trách. Có 8 tỉnh thành lập Ban quản lý TTXH các PTTT từ tỉnh đến huyện. Tại tuyến huyện có 611/697 huyện, quận phân công bộ phận TTXH do Lãnh đạo Trung tâm DS-KHHGĐ phụ trách. Bộ phận TTXH tuyến huyện có nhiệm vụ nhận và cấp sản phẩm TTXH cho tuyến xã. Ở tuyến xã, cán bộ TTXH gồm cán bộ chuyên trách và các cộng tác viên (CTV).

Về mặt số lượng, theo bà Lê Ánh Tuyết, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Cung ứng dịch vụ, Tổng cục DS-KHHGĐ, đến nay Tổng cục DS-KHHGĐ đã TTXH được 10 triệu Bao cao su và gần 1,5 triệu vỉ thuốc. Người sử dụng chỉ cần bỏ ra số tiền khoảng gần 40.000 đồng/năm là được sử dụng một biện pháp tránh thai là bao cao su hoặc viên uống tránh thai nhãn hiệu NightHappy chất lượng cao, an toàn và không phải lo lắng có thai ngoài ý muốn.

Đại đa số người dân (không thuộc đối tượng miễn phí) đều đã hiểu và nhận thức được mục tiêu của TTXH, đã dần thay đổi được thói quen từ “miễn phí hoàn toàn” sang “trả một phần kinh phí”. Điều này chứng tỏ, nhờ giá thành hợp lý, an toàn, không có tác dụng phụ khi sử dụng…, NightHappy đã dần trở nên quen thuộc với người dân và được tin dùng.

PPTT nhãn hiệu Night Happy: Những điều cần biết
PTTT Night Happy gồm có Bao cao su NightHapyy và Viên uống tránh thai liều thấp kết hợp NightHappy.

Bao cao su Night Happy là phương tiện tránh thai (PTTT) tạm thời, hiệu quả, an toàn và giá rẻ, có tác dụng bảo vệ kép vừa có tác dụng tránh thai, vừa giúp phòng chống nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục và phòng chống HIV/AIDS. Được Nhà nước trợ giá giúp người nghèo, các sản phẩm phòng tránh thai Night Happy đều được bán với mức giá rẻ.

Giá bán lẻ BCS Night Happy
Cụ thể, giá bán lẻ Bao cao su NightHappy là 400 đồng/chiếc; hộp 5 chiếc là 2.000 đồng. (Trong khi đó, nếu chưa có hỗ trợ của chương trình thì BCS NightHappy có giá là 800 đồng/chiếc).
Đặc điểm của BCS Night Happy
BCS NightHappy có hương dâu, hương bạc hà và không mùi. Mỗi chiếc BCS được đóng gói trong một bao riêng lẻ theo quy định của Bộ Y tế. Hộp đựng BCS NightHappy như sau:
Hộp nhỏ:  5 chiếc/hộp
Hộp trung gian: 50 chiếc/hộp
Thùng bìa các – tông: 3.000 chiếc/hộp
Cách sử dụng BCS Night Happy
Trước khi dùng BCS, nên kiểm tra trước về tình trạng nguyên vẹn của BCS và hạn dùng;
Mỗi lần giao hợp đều phải sử dụng BCS mới; chỉ sử dụng mỗi bao cao su 1 lần.
Đối với BCS nam: lồng BCS vào dương vật đang cương cứng trước khi giao hợp, giữ cho vành cuộn của bao nằm phía ngoài. Tháo cuộn vành bao lên tới gốc dương vật, không cần kéo căng. Sau khi xuất tinh, rút dương vật ra lúc còn cương, giữ chặt vành BCS ở gốc dương vật trong khi rút dương vật ra để bao khỏi bị tuột và tinh dịch không trào ra ngoài.

Viên uống tránh thai (VUTT) liều thấp kết hợp NightHappy
Giá bán lẻ VUTT Night Happy
Viên uống tránh thai liều thấp kết hợp Night Happy hiện có giá bán lẻ là 3.000 đồng/vỉ. (Trong khi đó, nếu chưa có hỗ trợ của chương trình thì VUTT NightHappy có giá là 7.500 đồng/vỉ)
Cách sử dụng VUTT Night Happy
Uống vào ngày thấy kinh đầu tiên (thứ 1) của vòng kinh;
Ngày uống 1 viên;
Uống vào một giờ nhất định;
Uống một mạch không nghỉ với vỉ 28 viên, nghỉ 1 tuần rồi uống tiếp vỉ mới (với vỉ 21 viên).

Kiều Diệp

Theo kienthucsinhsan