-->

Điều gì xảy ra trong não khi nàng 'lên đỉnh'?

Điều gì xảy ra trong não khi nàng 'lên đỉnh'?

Bằng phương pháp scan não, các nhà khoa học Mỹ lần đầu tiên đã phát hiện chính xác các phản ứng của dây thần kinh trong não bộ phụ nữ khi "lên đỉnh". Họ nhận thấy, khi phụ nữ đạt cực khoái lúc "yêu", hệ thần kinh sẽ được kích thích khiến các nàng không cảm thấy đau đớn, mà ngược lại có cảm giác hưng phấn và sung sướng.

 


Nhóm nghiên cứu thuộc trường đại học Rutgers (Mỹ) phát hiện, cực khoái ảnh hưởng đến khoảng 30 phần khác nhau của não bộ, bao gồm cả những phân khu phụ trách cảm xúc, xúc giác, niềm vui, sự hài lòng và trí nhớ.

Nghiên cứu được tiến hành với các phụ nữ tình nguyện. Trong khi những phụ nữ này được kích thích cho tới khi có cảm giác cực khoái, máy chụp cộng hưởng từ (MRI) sẽ scan não bộ của họ. Phần lớn phụ nữ cần khoảng 5 phút để đạt cực khoái, trong khi một số khác cần tới 20 phút.

Kết quả cho thấy, 2 phút trước khi những người tình nguyện "lên đỉnh", trung tâm não bộ của họ trở nên rất hưng phấn và vui sướng tương tự như chúng ta ăn uống những món mà mình thích. Ngay trước khi đạt cực khoái, một vài phần khác của não cũng bị ảnh hưởng như là vỏ não cảm biến nhận thông điệp đụng chạm từ một số bộ phận của cơ thể và đồi não.

Khi đạt "đỉnh", một số bộ phận khác của não bộ được kích hoạt như những dây thần kinh về cảm xúc. Phần cuối cùng được kích hoạt là bộ điều chỉnh nhiệt nằm trong vùng não - bộ phận kiểm soát não có ảnh hưởng đến sự phân bố của nhiệt độ cơ thể, cảm giác đói, khát và mệt mỏi. 



Báo Daily Mail dẫn lời giáo sư Barry Komisaruk - chuyên gia tâm lý học thuộc trường đại học Rutgers và là thành viên nhóm nghiên cứu, nói: “Ở phụ nữ, việc đạt cực khoái tạo ra những phản ứng mạnh mẽ từ hệ thần kinh và cơ thể. Vì thế, đây là bằng chứng cho thấy phụ nữ cảm nhận được cảm giác cực khoái lâu hơn và có thể đạt cực khoái nhiều lần trong một lần quan hệ.”

Trước những năm 1960, rất nhiều nhà khoa học không tin rằng phụ nữ có thể đạt cực khoái. Quan điểm đó chỉ thay đổi trong vài thập kỷ trở lại đây.

Các chuyên gia hy vọng phát hiện này sẽ giúp họ có thể hiểu rõ hơn những gì xảy ra với bộ não của phụ nữ khi họ đạt cực khoái. Từ đó, họ có thể tìm ra những biện pháp điều trị hiệu quả đối với những phụ nữ bị rối loại tình dục hay mắc chứng lãnh cảm.

Các nhà khoa học cũng muốn tiến hành một nghiên cứu tương tự đối với đàn ông để so sánh các tác động cảm giác đối với não bộ của nam và nữ khi họ "lên đỉnh". Theo những bằng chứng nghiên cứu trước đây, phụ nữ đạt cực khoái lâu hơn nam giới. Trung bình phụ nữ đạt cực khoái khoảng 10 đến 15 giây, trong khi nam giới đạt khoảng 6 giây.
  • Hà Hương

Theo : vnn.vietnamnet.vn/khoahoc/201011/dieu-gi-xay-ra-trong-nao-khi-nang-len-dinh-947515