-->

Thủ dâm 1 tuần 1 - 2 lần có ảnh hưởng đến sức khỏe không ?

Câu hỏi: 
Trung bình trong tuần, em thường xuyên"một mình" 1 - 2 lần. Liệu như vậy có nguy hiểm không?
Em là nam giới, năm nay 23 tuổi. Em chưa có bạn gái nên thường xuyên “thủ dâm”. Trung bình trong tuần, em thường xuyên xem phim sex từ 1 – 2 lần và thủ dâm trong những lần đó. Em cảm thấy sức khỏe của mình nhìn chung khá ổn, không mệt mỏi gì cả. Nhưng bạn bè em nói thủ dâm nhiều sẽ có hại, không biết có đúng vậy không và tần suất như em có quá nhiều hay không? Mong chuyên mục tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! 
Thủ dâm như thế nào cho hợp lý để không ảnh hưởng đến sức khỏe
Thủ dâm như thế nào cho hợp lý để không ảnh hưởng đến sức khỏe

Trả lời:
Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

Với nam giới, ở độ tuổi như em, việc có hành động “một mình” là điều không có gì khó hiểu. Thủ dâm là cách để giải tỏa ham muốn cũng là cách để hiểu hơn về tình duc và hiểu hơn về cảm giác của chính mình. Tuy nhiên, đúng là mức độ, tần suất như thế nào là điều cần phải xem xét.

Em không nên thủ dâm khi cơ thể đang mệt mỏi, say rượu, căng thẳng, không nên thử những tư thế, kiểu cách quá nguy hiểm gây hại cho chính mình.

Hiện tại em đang thủ dâm với mức độ 1 – 2 lần/tuần, điều đó là có thể chấp nhận được. Với nam giới ở độ tuổi của em thì chuyện đó không quá sức. Hơn nữa, bản thân em cũng thấy sức khỏe của mình vẫn ổn định, không suy nhược, mệt mỏi thì em không cần phải quá lo lắng.

Tuy nhiên, chuyên mục chỉ muốn nhắc nhở em rằng em không nên thủ dâm khi cơ thể đang mệt mỏi, say rượu, căng thẳng, không nên thử những tư thế, kiểu cách quá nguy hiểm gây hại cho chính mình. Ngoài ra, em cũng nên bổ sung ăn uống khoa học, tăng cường chất dinh dưỡng, có chế độ sống, học tập, vui chơi hợp lí để tăng cường sức khỏe.

Chúc em mạnh khỏe và hạn phúc!
Ths. Bs Phạm Thị Vui