-->

Những điều cha mẹ dặn con gái

Cuộc sống là học cách chấp nhận và dung hòa nó.
Bất di bất dịch gia đình là nơi yêu thương con vô điều kiện. Khi xa nhà, con hãy nhớ…
Việc không ai ở bên cạnh con, con phải tự chăm sóc mình thật tốt.
Việc ngu ngốc nhất trên đời là tàn phá sức khỏe bản thân, khi về già con sẽ hối hận nhiều đấy!
Con ạ, phải biết nấu ăn, phải tươm tất. Không cần nhiều quần áo đẹp nhưng luôn phải sạch sẽ. Không nhất thiết trang điểm nhưng cần phải gọn gàng.
Nếu người nào đó không cần con, cứ khóc đi, nhưng đừng làm những điều xuẩn ngốc. Người không cần mình việc gì con lại hành hạ bản thân. Con hãy sống tốt, thật vui, và tìm người nào đó phù hợp sẽ đến với con.
Đừng có ham hố quá nhiều bạn, con sẽ không trụ nổi những cuộc vui đâu. Bạn nhiều. Con chỉ cần một vài người, để lúc hoạn nạn khó khăn con có thể đến bên cạnh.
Con hãy tự tạo niềm vui cho chính mình, đừng để bản thân mình ủ rũ mà ảnh hưởng đến người khác.
Khi buồn chán hay mệt mỏi, khi gặp khó khăn, đừng nản chí. Đời còn, cơ hội còn, mong rằng con nhớ lấy.
Đừng lấy người khác đem ra mà ghét bỏ, mặc họ đi. Đừng nên thù oán với ai cả.
Với những người giúp đỡ con, đừng ngần ngại cảm ơn và hãy nhớ rằng mình cũng phải giúp được người khác. Đã nhận thì hãy cho đi nhưng cho đi đừng nghĩ phải nhận lại được. Đâu phải tính nợ?
Con nên biết vài chỗ để đi, vài nơi để con thấy đó là chính mình. Con nên có không gian cho mình, suy ngẫm và nghĩ ngợi, con sẽ thấy yên bình vô cùng.
Đừng nên than vãn, trách đời quá nhiều. Chỉ thêm mệt mỏi. Cuộc sống là vậy, con nên biết chấp nhận và một vài thứ con phải biết ” bình thản ” đón lấy.
Đừng khinh người ta con nhé, dù giàu sang hay ngèo đói, con hãy tôn trọng họ. Bởi con cũng chỉ là hạt cát giữa bãi biển này, mình chưa là gì. Biết đâu sau này rồi sẽ ra sao.
Hơn ai chưa là gì, nhưng phải biết học ai hơn mình.
Đừng qúa ương bướng, ngang ngạnh. Chỉ có bố mẹ mới đủ bao dung để yêu thương con như vậy. Con phải học cách ứng xử cho vừa, đôi khi phải nhẫn nhịn cũng là điều tốt.
Không nên suốt ngày cứ ở nhà, con cần tiếp xúc với nhiều mối quan hệ. Tham gia và vui chơi hết mình để tuổi xuân không trôi đi một cách lãng nhách. Để không sau này con sẽ bỡ ngỡ trước cuộc sống – vốn phức tạp vô cùng.
Mong con sẽ luôn mỉm cười trước cuộc sống này, những vấp ngã, tổn thương sẽ giúp con trưởng thành.