-->

MÌNH YÊU NHAU ĐỦ CHƯA?

MÌNH YÊU NHAU ĐỦ CHƯA?

Nếu một ngày nào đó chúng mình chia tay, đừng vội buông lời trách cứ, đừng vội ngoảnh mặt đi với cuộc tình vừa mới cũ, cũng đừng vội sa vào một mối quan hệ mới, được không?


Chúng ta đã yêu nhau đủ nhiều chưa nhỉ?

Đã đủ nhiều để vị tha tất cả, để có thể kiên nhẫn ngồi lắng nghe những tâm sự trong nhau, để tồn tại bên cạnh nhau không cần quá ồn ào nhưng lúc nào cũng thấy là cần thiết?

Đã đủ nhiều để không tồn tại những nghi ngờ, những ghen tuồng hờn giận, cũng đủ nhiều để luôn bình tĩnh hóa giải mọi khúc mắc với nhau chưa?

Đã đủ nhiều để không xao lòng với những người thứ ba xoay quanh mối quan hệ, đủ nhiều để có thể khóc vì nhau và đau nỗi đau của nhau?

Hình như cũng rất lâu rồi chúng mình không cùng ngồi lại, nhìn vào mắt nhau để thấu hiểu tất cả mà không cần phải dùng lời nói. Cũng rất lâu rồi chúng mình quên mất việc nắm lấy tay nhau thì thầm những lời yêu thương tuy giản dị nhưng ấm lòng...

Chúng ta vẫn tồn tại bên cuộc sống của nhau, nhưng sự tồn tại nhạt nhòa, nhạt nhòa đến mức không bằng một người dưng lướt qua nhau.

Nghe có phần đau lòng lắm nhỉ?

Chuyện chia tay hẳn là chuyện đau lòng, cũng là chuyện mà chẳng một ai trong chúng ta muốn nó xảy ra với mối quan hệ của mình. Ấy vậy mà khi trong tay với một mảnh tình đẹp đẽ, chúng ta đã làm gì để nó vội trôi đi?

Chúng ta chỉ có thể tự trách mình, trách mình đã hết lòng với tình yêu đó chưa, đã thực sự hết lòng với người mà ta yêu thương chưa?

Chúng ta tự biện minh bằng những cái cớ nghe có thể dễ dàng nhận được sự thông cảm. Rằng chúng ta quá bận rộn, có quá nhiều thứ cuốn chúng ta xa nhau, lạc mất tay nhau lúc nào không biết. Rằng chúng ta chỉ cần yêu để biết mình đang yêu là đủ, có cần gì để người khác phải biết đâu. Rằng chúng ta cứ bình yên và an nhiên như thế để yêu nhau như ngày đầu được thôi, không cần phải làm gì khác nữa.

Nhưng chúng ta cũng quên mất một điều rằng, dành một chút thời gian cho người mình yêu trong những ngày bận rộn là một điều đáng quý. Tình yêu lứa đôi có thể tự tin thể hiện trước nhiều người cũng là một động thái xây dựng lòng tin trong nhau. Và tình yêu cũng giống như vạn vật khác, chẳng bao giờ là vĩnh hằng, có tin rằng chỉ cần lơ là đôi chút, tình yêu có thể vụt tan không?

Vậy nên, trước khi quá muộn, hãy tự cho nhau câu trả lời, chúng mình đã yêu nhau đủ nhiều chưa nhé!