-->

Bị anh bỏ vì không chiều chuyện ái ân

Anh đòi bỏ em để lo cho sự nghiệp nhưng em biết không hẳn thế. Em sợ mất anh vì anh quá ưu tú
Anh đòi hỏi "chuyện ấy" nhưng em không chịu nên anh buồn và thật vọng (Ảnh minh họa)
Gửi chị Thanh Bình, 
Em đang gặp trục trặc trong chuyện tình cảm không biết phải xử lý thế nào, mong chị cho em một lời khuyên!
Em năm nay 22 tuổi, bạn trai em hơn em 1 tuổi, chúng em đều vừa mới tốt nghiệp đại học. Em quen anh ấy đã được hơn 2 năm, còn chính thức yêu nhau thì được hơn 1 năm rồi.

Trong khoảng thời gian tiếp xúc em thấy anh ấy là người tốt, có ý chí, ngoại hình đẹp, khéo nói, lại học cũng giỏi. Nói chung là mẫu đàn ông lý tưởng, nhiều con gái thích. Tuy nhiên tính cách anh ấy hơi thất thường. Khoảng thời gian bận làm tốt nghiệp chúng em không quan tâm nhau được nhiều như trước. Em thấy tình cảm nhạt dần, bọn em hay cãi vã, em lại hay khóc khiến anh ấy thêm mệt mỏi. Với lại anh ấy hay đòi hỏi chuyện quan hệ nhưng em nhất quyết không đồng ý nên anh có vẻ mất hứng và buồn. Em biết anh ấy đã quan hệ với người yêu cũ. Tuy nhiên 2 người đã chấm dứt hoàn toàn. 
Thời gian đầu tình yêu rất đẹp và hạnh phúc, chúng em xác định yêu đương nghiêm túc và cũng hứa hẹn nhiều chuyện tương lai. Gia đình 2 bên đều biết chuyện của chúng em. Bố mẹ em khá thoải mái và cũng quý anh ấy.Còn bố mẹ anh ấy là nông dân, gia đình không được khá giá lắm cộng với tư tưởng hơi phong kiến nên có phần khó khăn hơn. Tuy nhiên theo em thấy cũng không phải là phản đối gay gắt lắm. Bố mẹ anh ấy chỉ chê em gầy (em cao 1m54 nặng khoảng 43kg) với lại quê ở xa quá (quê em Yên Bái, còn anh ấy quê Hải Dương).
Bị anh bỏ vì không chiều chuyện ái ân - 1
Em và anh yêu nhau nhưng anh lại muốn bỏ em để lo cho sự nghiệp khiến em rất đau khổ (Ảnh minh họa)
Bây giờ tốt nghiệp rồi, anh ấy muốn chia tay. Anh ấy muốn gây dựng sự nghiệp, phải tầm 30 mới lập gia đình, mà để duy trì tình yêu với em cho đến lúc đó là quá lâu nên anh cảm thấy mất niềm tin. Nhà anh ấy không khá giả nên anh ấy chỉ có thể tự lo cho mình, giờ lo cho em nữa thì quá sức. Với lại em biết em nhiều lần làm anh mất hứng lúc ân ái bên nhau khiến anh bị tổn thương. Tuy nhiên, chúng em vẫn còn tình cảm với nhau, nếu không muốn nói là còn khá nhiều.
Em cũng tự nhận thấy mình là cô gái tốt. Em đang cố gắng níu kéo. nói rằng em không cần anh lo cho em, anh nói em đợi thì 10 năm em cũng đợi được, chỉ cần anh có niềm tin ở em thì việc gì em cũng làm được, nhưng anh có vẻ khá kiên quyết rồi. Giờ đây em khá khó xử không biết phải làm gì để anh suy nghĩ lại, vì em mà đồng ý chia tay thì có thể em sẽ mất anh mãi mãi. Anh ấy ưu tú như thế kiếm một người yêu mới không phải việc khó. Mà chúng em vẫn còn yêu nhau giờ chia tay thế này em không cam lòng. Em mong chị hãy cho em một lời khuyên. Em cảm ơn chị nhiều lắm! (Em gái)
Trả lời:
Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng em đang rất đau khổ, bế tắc không biết làm cách nào để níu giữ được người mình yêu. Anh ấy muốn tập trung lo cho sự nghiệp nên quyết định chia tay với em. Trong khi đó em còn yêu, còn muốn tiếp tục với anh ấy. Em sợ rằng chia tay như thế em sẽ mất anh ấy mãi mãi.
Có lẽ vì em còn yêu nên em không dám đối diện với thực tế rằng anh ấy không yêu em nhiều như em nghĩ. Nếu như lời em nói “Chúng em còn yêu nhau” thì không có lí do gì anh ấy lại tự nhiên muốn dừng lại với em cả. Trong cuộc sống chúng ta cần phải cân bằng nhiều thứ. Có rất nhiều người họ còn áp lực hơn bạn trai em, còn phải phấn đấu thật nhiều nhưng không có nghĩa vì thế mà họ chấm dứt với bạn gái. Tình yêu và sự nghiệp hoàn toàn có thể song hành cùng nhau. Thậm chí nó còn hỗ trợ cho nhau trong bước đường đời.
Bị anh bỏ vì không chiều chuyện ái ân - 2
Giờ là lúc em đừng níu kéo, đừng cố giữ một người không thuộc về mình như thế vì làm vậy em  chỉ nhận thêm những nỗi đau mà thôi. (Ảnh minh họa)
Ở đây, bạn trai em chưa gặp khó khăn gì trên con đường phấn đấu cho sự nghiệp nhưng anh ấy đã tự ý muốn vứt bỏ em lại dù em chưa tạo ra điều gì trở ngại cho anh ấy cả. Em cũng đã nói rõ em không cần anh ấy phải lo cho em, em cũng sẵn sàng chờ đợi anh ấy… Với tất cả những điều như vậy, nếu yêu em, anh ấy sẽ càng phải trân trọng tình yêu của em và cố gắng giữ gìn để cùng nhau đi tới bến bờ hạnh phúc sau này. Tình yêu như thế mới đáng ngưỡng mộ và khâm phục biết nhường nào.
Nhưng ở đây anh ấy đã chủ động không muốn đồng hành cùng em dù em có níu kéo, có chịu nhận về mình sự thiệt thòi đi chăng nữa. Em hãy chấp nhận buông tay đi. Em đừng cố gắng níu giữ một người muốn rời xa mình để lo sự nghiệp cho anh ta. Có như vậy em cũng sẽ mãi chỉ là một người thừa trong cuộc sống của anh ta mà thôi.
Em hãy dũng cảm đối diện với thực tế, chấp nhận chia tay và tìm cho mình cơ hội khác. Còn nếu như sau một thời gian anh ta nhận ra sai lầm của mình, lúc đó em còn yêu thì có thể tha thứ. Giờ là lúc em đừng níu kéo, đừng cố giữ một người không thuộc về mình như thế vì làm vậy em  chỉ nhận thêm những nỗi đau mà thôi.
Hãy can đảm lên em nhé, hạnh phúc luôn đến với những người biết yêu thương chân thành.
Chúc em mạnh khỏe và sớm vượt qua được giai đoạn khó khăn này.